Dòng sự kiện:
Chân dung tân Chủ tịch FLC, Bamboo Airways thay ông Trịnh Văn Quyết
31/03/2022 12:10:51
Ông Đặng Tất Thắng - CEO Bamboo Airways sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch tập đoàn FLC và Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways từ 31/3.

Ngày 31/3, 2 ngày sau khi Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết - cổ đông lớn nhất tại Tập đoàn FLC với sở hữu hơn 30% vốn và cũng là một trong những cổ đông của Bamboo Airways đã bị bắt tạm giam để điều tra hành vi thao túng thị trường chứng khoán, Tập đoàn FLC đã công bố thông tin thay đổi chức danh lãnh đạo.

Cụ thể, ông Đặng Tất Thắng - Phó Chủ tịch FLC, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và Chủ tịch Bamboo Airways từ ngày 31/3/2022 cho đến khi có quyết định mới của ĐHĐCĐ và HĐQT.

Trước khi bị bắt, ông Quyết ủy quyền cho Phó Tổng giám đốc Vũ Đặng Hải Yến thực hiện toàn bộ quyền cổ đông tại FLC, Bamboo Airways; quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc sở hữu của ông. Việc ủy quyền này vẫn có hiệu lực sau khi ông Đặng Tất Thắng được HĐQT giao là Chủ tịch FLC.

Dự kiến, cuộc họp ĐHCĐ gần nhất của FLC và Bamboo Airways, ĐHĐCĐ sẽ xem xét bầu bổ sung, kiện toàn cơ cấu thành viên HĐQT của cả hai doanh nghiệp này.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, vị trí Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways sẽ do ông Đặng Tất Thắng đảm nhiệm. Ông Đặng Tất Thắng sẽ đồng hành cùng Ban lãnh đạo FLC cũng như Bamboo Airways để tiếp tục đảm bảo các hoạt động kinh doanh của hai doanh nghiệp diễn ra ổn định trong tình hình mới, theo đúng mục tiêu, kế hoạch mà HĐQT và ban Tổng Giám đốc đã đặt ra.

Phó Chủ tịch Đặng Tất Thắng, đồng thời là CEO Bamboo Airways sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch FLC và hãng hàng không từ hôm nay. (Ảnh: FLC)

Quyền cổ đông FLC, cổ đông Bamboo Airways tương ứng với toàn bộ cổ phần ông Trịnh Văn Quyết sở hữu tại hai doanh nghiệp và các tài sản, quyền tài sản khác của ông Quyết được bà Vũ Đặng Hải Yến thực hiện thay ông Quyết theo Giấy uỷ quyền được ông Quyết ký trước đó.

Ông Đặng Tất Thắng sinh năm 1981, tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Xây dựng và Quản lý dự án tại Đại học Northumbria (Anh). Ông là người dẫn dắt Bamboo Airways từ khi tiến hành các thủ tục thành lập cho đến nay.

Bên cạnh hàng không, ông Thắng cũng có bề dày kinh nghiệm trong việc điều hành, quản lý nhiều lĩnh vực quan trọng của FLC, nhất là mảng đầu tư phát triển dự án. Hiện ông vẫn tiếp tục phụ trách mảng đầu tư của FLC tại nhiều thị trường trọng điểm, với nhiều dự án đang được nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý.

Ông Đặng Tất Thắng hiện không sở hữu cổ phần nào tại FLC.

Bamboo Airways dưới sự điều hành trực tiếp của ông Đặng Tất Thắng đã trở thành một trong số ít hãng hàng không duy trì được sự tăng trưởng về nhiều mặt trong giai đoạn 2020-2021, dù chịu ảnh hưởng của các đợt dịch bùng phát quy mô lớn và thời gian giãn cách kéo dài. Bamboo Airways đã khai thác mạng bay 70 đường nội địa và quốc tế, vận chuyển gần 10 triệu lượt hành khách an toàn tuyệt đối. Trong năm 2022, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở rộng mạng bay lên 120 đường gồm 80 đường bay nội địa và 40 đường bay quốc tế.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến