Dòng sự kiện:
Chân tướng nghi phạm Cao Tài Năng vụ chủ nợ bị sát hại ở Hải Dương
16/07/2021 07:00:38
Trưởng khu phố 17, phường Bình Hàn, TP Hải Dương (Hải Dương) - nơi Cao Tài Năng sinh sống cho biết, suốt hơn 1 năm qua, Năng sinh hoạt bình thường, nhiều lần làm từ thiện.

Sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Tài Năng (SN 1981) về tội Giết người và Cướp tài sản, nhiều người dân sống tại phường Bình Hàn bất ngờ vì thường ngày người này không có điều tiếng. 

Theo cơ quan điều tra, Năng bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến việc anh D.C.C. (SN 1974, trú thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) bị sát hại. 

Chiều 15/7, một lãnh đạo UBND phường Bình Hàn cho VietNamNet biết, đối với trường hợp của Năng, chính quyền địa phương chỉ nắm sơ bộ về nhân thân, sinh hoạt hàng ngày và việc chấp hành các quy định của công dân. 

Theo đó, Cao Tài Năng trước đây sinh sống thuộc phường Phạm Ngũ Lão. Hơn một năm nay, do điều chỉnh địa giới hành chính nên Năng thuộc quản lý của phường Bình Hàn. 

"Trước khi bị công an bắt, Năng và gia đình được người dân đánh giá là giao tiếp phù hợp, ứng xử bình thường, không phát sinh mâu thuẫn", lãnh đạo phường Bình Hàn nói. 

Trả lời VietNamNet, ông Nguyễn Trọng Nghệ, Bí thư kiêm Trưởng khu phố 17 phường Bình Hàn cho biết, suốt hơn một năm qua gia đình Năng không xảy ra điều tiếng gì tại khu phố. Thậm chí, hai vợ chồng Năng còn tích cực ủng hộ chính quyền trong việc chống dịch như: Ủng hộ nước sát khuẩn, khẩu trang. 

Theo nguồn tin trên, Năng tốt nghiệp một trường đại học tại Hà Nội với kết quả loại giỏi. 

Căn nhà ở phố Nguyễn Thượng Mẫn (TP Hải Dương) - nơi công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Đoàn Bổng

Liên quan đến vụ án trên, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an xác nhận, có hai đơn vị của Bộ gồm Cục Cảnh sát hình sự và Viện Khoa học hình sự vào cuộc phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương điều tra, làm rõ. 

Trước đó, khoảng 9h sáng 28/11/2020, anh D.C.C. xuất phát từ nhà riêng tại phố Cuối, thị trấn Gia Lộc đến TP Hải Dương để thu hồi khoản nợ. Trước khi đi, anh C. nói với bố là đến nhà của Năng (cách đó hơn 10km) để đòi tiền. Gia đình cho biết, đó lần cuối cùng họ nhìn thấy anh C.

Ông D.C.H. (bố anh C.) cho biết, sau khi con trai mất tích, gia đình đã gửi nhiều đơn thư tới các cơ quan chức năng từ thị trấn đến huyện và tỉnh Hải Dương.

Theo ông H., 1 ngày sau khi con trai mất tích, con rể út của ông cùng lực lượng công an đến nhà của Cao Tài Năng để nắm bắt tình hình. Tuy nhiên, theo lời kể của con rể thì vợ chồng Năng phủ nhận việc có gặp anh C. và cho biết, chỉ nợ anh 4 triệu đồng.

Mới đây, cơ quan chức năng đã đến nhà và lấy mẫu tóc của các thành viên trong gia đình ông H. để phục vụ việc giám định.  

Tác giả: Đoàn Bổng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến