Dòng sự kiện:
Nhóm đối tượng đòi nợ kiểu côn đồ sa lưới pháp luật
14/05/2021 16:21:58
Công an tỉnh Gia Lai đang tích cực mở rộng điều tra xử lý nghiêm vụ án các đối tượng có hành vi tàng trữ sử dụng trái phép vật liệu nổ, tàng trữ vũ khí quân dụng và bắt giữ người trái pháp luật.

Xuất phát từ việc đối tượng Tú cho anh Dương Ngọc Mỹ (SN 1993), trú xã Nghĩa Hưng huyện Chư Păh vay 200 triệu đồng.

Đến hẹn nhưng anh Mỹ không trả tiền, Tú nhiều lần gọi điện hù dọa yêu cầu trả tiền nhưng bất thành nên tự chế 1 quả nổ để mang đi đòi nợ. Đến khoảng 23h45' ngày 15/11/2020 Tú cùng 4 đối tượng khác đi trên 3 xe máy đến nhà anh Mỹ ở xã Nghĩa Hưng thấy nhà đóng cửa (gia đình đang ngủ) Tú ném quả nổ vào cửa phía trước nhà gây tiếng nổ lớn làm vỡ gạch nền và tủ kính bán quán của người nhà anh Mỹ. Sau đó, các đối tượng rời khỏi hiện trường.

Trước tính chất nghiêm trọng, phức tạp của vụ án, Giám đốc Công an tỉnh quyết liệt chỉ đạo Phòng An ninh điều tra phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương nhanh chóng điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan để truy tố trước pháp luật.

Đối tượng Võ Anh Tú bị cơ quan Công an bắt giữ cùng khẩu súng quân dụng AR15 và 8 viên là đạn tang vật của vụ án.

Trong lúc cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đang phối hợp điều tra làm rõ hành vi của nhóm đối tượng thì ngày 10/5/2021 Công an TP. Pleiku nhận tin báo của quần chúng nhân dân về việc Tú cùng 3 đối tượng khác hành hung và bắt giữ người trái pháp luật tại số nhà 193 đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Yên Đỗ, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku nhanh chóng có mặt, bắt giữ Tú và Tuấn, những đối tượng khác kịp bỏ trốn.

Các điều tra viên Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh tiếp tục phối hợp điều tra xác định, thời gian qua anh Mỹ sợ các đối tượng thúc ép đòi nợ nên trốn vào TP.Hồ Chí Minh, Tú nhiều lần gọi điện cho anh Mỹ, sau đó hai bên thỏa thuận phương án trả số tiền trên bằng nhiều lần (mỗi lần 20 triệu đồng).

Tin tưởng vào lời cam kết của chủ nợ anh Mỹ quay về nhà, khi đến TP. Pleiku thì bị các đối tượng phát hiện chặn đánh và bắt giữ. Đồng thời, gọi điện yêu cầu người thân của anh Mỹ mang tiền đến chuộc người.

Tiếp tục khám xét nơi ở của Tú và Tuấn cơ quan Công an phát hiện 1 khẩu súng quân dụng (AR15), 8 viên đạn, 1 quả nổ tự chế, 4 tuýp sắt, 3 dao, rựa cùng nhiều tang vật khác liên quan.

Bước đầu, Võ Anh Tú và Võ Huỳnh Anh Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đồng bọn. Cơ quan An ninh điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng liên quan.

Trung tá Phan Thanh Sơn – Trưởng Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết: Quá trình điều tra vụ án gặp nhiều khó khăn, giữa bị hại và các đối tượng gây án có mối quan hệ quen biết, phức tạp. Người bị hại không chủ động đến cơ quan Công an trình báo vụ việc mà bỏ trốn khỏi địa phương, do vậy công tác điều tra, xác định các đối tượng liên quan mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, với tinh thần vào cuộc quyết liệt, sự phối hợp tích cực giữa Phòng An ninh điều tra và Công an TP. Pleiku đã từng bước điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng.

Hiện một số đối tượng liên quan đến vụ án trên đang bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Gia Lai yêu cầu ra trình diện để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tác giả: Hữu Trường

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến