Dòng sự kiện:
Chánh án TAND tối cao Việt Nam hội đàm với Chánh án Tòa án tối cao Indonesia
15/12/2014 08:53:18
Tối 14/12, tại Hà Nội, đồng chí Trương Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao Việt Nam đã có buổi hội đàm song phương với Ngài Hatta Ali, Chánh án Tòa án tối cao Indonesia và các thành viên trong đoàn Tòa án tối cao Indonesia nhân dịp đoàn sang Việt Nam dự Hội nghị bàn tròn Chánh án các nước Asean lần thứ tư về vai trò của Tòa án trong việc bảo vệ môi trường.
 

Tin liên quan

Tại buổi hội đàm, đồng chí Trương Hòa Bình phát biểu, trong thời gian qua, quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Indonesia đã phát triển tích cực. Hai bên đã trao đổi nhiều đoàn đại biểu cấp cao và đang hướng tới xây dựng quan hệ đối tác chiến lược. Chính phủ hai nước cũng đã ký nhiều Hiệp định trong các lĩnh vực về kinh tế, ngoại giao, quốc phòng. Các Hiệp định này đã thể hiện và thúc đẩy sự gắn bó của hai nước trên tất cả các mặt.

Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình tại buổi hội đàm với Ngài Hatta Ali.

Liên quan đến lĩnh vực Tòa án, hai nước đã có nhiều kênh hợp tác đa phương, thông qua các diễn đàn Hội nghị Chánh án các nước Asean, Hội nghị Chánh án các nước Asean về môi trường. Đây là những cầu nối tích cực cho Tòa án các nước Asean phát triển quan hệ hợp tác vì hòa bình, công lý của quốc gia, khu vực và trên thế giới. “Bên cạnh đó, TAND tối cao Việt Nam cho rằng, nếu hình thành được một cơ chế hợp tác song phương trực tiếp giữa TAND tối cao Việt Nam và Tòa án tối cao Indonesia thì sẽ tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa Tòa án tối cao hai nước”, đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Trong buổi hội đàm, đồng chí Chánh án TAND tối cao Việt Nam đánh giá cao vai trò của Tòa án tối cao Indonesia trong những nỗ lực tạo dựng một diễn đàn để Thẩm phán các nước trong khu vực có thể chia sẻ các kinh nghiệm trong việc giải quyết các vụ án có liên quan đến môi trường. Cho đến nay, đây thực sự là diễn đàn tốt để trao đổi về những vấn đề cùng quan tâm nhằm bảo vệ môi trường tốt hơn và khẳng định vai trò của Tòa án trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Đồng chí Trương Hòa Bình cũng thông báo thêm với Ngài Hatta Ali và các thành viên trong đoàn, TAND tối cao Việt Nam đã ký nhiều thỏa thuận hợp tác với Tòa án tối cao các nước trong khu vực và trên thế giới nhằm tạo nền tảng vững chắc cho việc hợp tác song phương chặt chẽ giữa hai bên.

Trước khi diễn ra cuộc hội đàm song phương này, đồng chí Trương Hòa Bình cũng đã dự và phát biểu bế mạc tại “Hội nghị bàn tròn Chánh án các nước Asean lần thứ tư về vai trò của Tòa án trong việc bảo vệ môi trường” diễn ra trong hai ngày 13 và 14 tại Hà Nội.

Trong bài phát biểu bế mạc, Chánh án TAND tối cao Việt Nam nhấn mạnh, thông qua hội nghị này, Tòa án tối cao mỗi nước đã thống nhất một số cách thức về sự phối hợp trong thời gian tới của Tòa án các nước Asean nhằm giải quyết hiệu quả hơn các vụ án, đóng góp ngày càng lớn trong việc chung tay bảo vệ môi trường. Sự thành công của Hội nghị lần thứ tư được tổ chức tại Việt Nam còn có ý nghĩa thiết thực, đóng góp cho việc xây dựng một cộng đồng Asean vào năm 2015.

Theo CAND.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến