Dòng sự kiện:
Tổ chức tín dụng góp phần đảm bảo an sinh xã hội
03/12/2014 16:18:43
ANTT.VN - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Đoàn công tác đến làm việc và khảo sát thực tế tại các địa phương Cần Thơ, Đồng Tháp, Lào Cai, Bắc Giang nhằm đánh giá vai trò của các tổ chức tín dụng trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Tin liên quan

Giám đốc NHNN các chi nhánh đã trình bày Báo cáo về tình hình triển khai các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn giai đoạn 2010-2014. Báo cáo đã nêu bật những kết quả đạt được của ngành Ngân hàng trong việc thực hiện 19 chương trình tín dụng chính sách đang được thực hiện tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

nhnn-an-sinh-xa-hoi

Giám đốc NHNN các chi nhánh trình bày báo cáo công tác

Chương trình cho vay phát triển nông nghiệp - nông thôn theo Nghị định 41/2010/NĐ-CP, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Các chương trình an sinh xã hội, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của các hộ nông dân, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần quan trọng trong việc tái cơ cấu nông nghiệp, thay đổi diện mạo và xây dựng nông thôn mới theo hướng hiện đại, giảm nghèo bền vững, ổn định và phát triển tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

 Đồng thời, Báo cáo cũng đã chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và đưa ra các kiến nghị, đề xuất đối với Chính phủ, các Bộ ngành liên quan… để tiếp tục khơi thông dòng vốn tín dụng chính sách, tín dụng phục vụ nông nghiệp - nông thôn tại từng địa phương.

Đoàn khảo sát đánh giá cao những chính sách mà Đảng, Nhà nước và ngành Ngân hàng đang thực hiện cũng như sự hỗ trợ, quan tâm, tháo gỡ vướng mắc trong quá trình vay vốn của người dân và mong muốn ngành Ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng người dân và chính quyền địa phương trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế.

Nhằm đánh giá rõ nét hơn những đóng góp của nguồn vốn ngân hàng trong việc hỗ trợ người dân phát triển kinh tế cũng như nắm bắt, lắng nghe trực tiếp những vướng mắc, mong muốn và kiến nghị của người dân, Đoàn công tác đã đi khảo sát tại một số hộ nông dân, hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay vốn từ các chương trình tín dụng chính sách, tín dụng nông nghiệp - nông thôn.

Kết thúc chương trình làm việc, thay mặt cho Đoàn khảo sát, ông Ngô Quang Lương - Phó Văn phòng NHNN đánh giá cao sự phối hợp, nỗ lực của NHNN chi nhánh, các chi nhánh TCTD trên địa bàn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội địa phương trong việc thực hiện các chương trình tín dụng chính sách và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Đồng thời, NHNN sẽ tiếp thu, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, cá nhân, hộ gia đình để nghiên cứu, xem xét, tham mưu các cấp có thẩm quyền trong việc xây dựng cơ chế, chính sách nhằm đưa hoạt động tín dụng chính sách và cho vay phát triển nông nghiệp - nông thôn có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến