Dòng sự kiện:
Chạnh lòng những đứa trẻ bới rác trong đêm kiếm từng nghìn đồng
15/05/2018 12:51:57
Ở cái "tuổi ăn, tuổi lớn", có những đứa trẻ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, đã phải phụ cha mẹ kiếm tiền mưu sinh. Giữa Hà Nội tấp nập, hình ảnh những đứa trẻ nhặt rác khiến mọi người không khỏi chạnh lòng xót xa.

3 đứa trẻ nhặt rác ở khu tập kết rác đường An Dương, Hà Nội quê ở Hưng Yên, là anh em ruột trong một gia đình có 4 chị em. Gia đình các em có hoàn cảnh khó khăn, bố bệnh nặng không còn khả năng lao động, chỉ có mẹ đi thu mua phế liệu kiếm tiền trang trải cuộc sống sinh hoạt cho cả nhà. Để phụ giúp mẹ, ban ngày đi học, tối đến 3 anh em cùng nhau bới rác, tìm kiếm những đồ phế liệu mà người khác bỏ đi.

Yên là anh lớn, năm nay mới 15 tuổi nhưng em đã làm việc này được 4,5 năm. Em chia sẻ rằng công việc này đối với em không vất vả, em đã quen và coi nó như công việc hằng ngày của mình.

Mỗi buổi nhặt rác của 3 anh em bắt đầu từ 7h tối và kết thúc lúc 10h đêm, trước khi rác được chuyển đi.

Chúng chủ yếu nhặt những vỏ chai, lon nước, đồ nhựa,... để mang về cho mẹ đem bán.

Không có đồ bảo hộ như công nhân vệ sinh môi trường, khi bới rác chỉ đeo đôi găng tay nilon mỏng, không ít lần chúng bị đứt tay hay dính phải những thứ bẩn thỉu như máu, đồ ôi thiu...

Chúng không chỉ tìm kiếm đồ phế liệu mà luôn tay, luôn chân phụ giúp các công nhân vệ sinh môi trường chất rác lên xe đẩy.

Những phế liệu nhặt được đóng vào bao lớn và chở về nhà.

Chúng còn có những người bạn cùng xóm đến giúp.

3 anh em trước đây đều học ở trường Mái ấm tình thương 19/5, khi lên cấp 2 chuyển về trung tâm GDTX Nguyễn Văn Tố. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, chúng vẫn quyết tâm đi học để tương lai có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến