Dòng sự kiện:
Người nhặt rác kể về giây phút phát hiện thi thể nghi bé gái 23 ngày tuổi
27/11/2017 20:42:36
Trong lúc nhặt phế liệu ở một bãi rác tại phường Đông Sơn, TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa), bà Dương Thị Thơm bất ngờ phát hiện thi thể bé gái đựng trong một bao bì có ghi số điện thoại của bố cháu bé bị bắt cóc.

Khoảng 10h20 ngày 27/11, thi thể 1 bé gái được phát hiện tại bãi rác phường Đông Sơn, TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa) nghi là bé gái bị bắt cóc trước đó. Tuy nhiên, tới chiều cùng ngày, công tác xét nghiệm chưa hoàn tất, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa có kết luận cuối cùng liệu đây có đúng là cháu bé 23 ngày tuổi bị bắt cóc tại phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn vào tối 25/11 hay không.

Người phụ nữ nhặt rác kể lại sự việc

Được biết, bà Dương Thị Thơm (SN 1964), trú tại tổ 5, phường Ba Đình, TX Bỉm Sơn là người đầu tiên phát hiện vụ việc. Hiện trường là bãi rác cách gia đình nạn nhân khoảng 10km.

Bà Thơm cho biết, sáng 27/11, bà đi nhặt phế liệu ở bãi rác cách nhà 3km. Đến khoảng 9h cùng ngày, có 1 xe rác vào trong bãi để đổ, khi xe vừa dừng lại thì bà tiến lại gần để nhặt lấy vỏ bao.

Hiện trường tìm thấy thi thể cháu bé nghi nạn nhân vụ bắt cóc

“1 cái máy xúc đào bới cả buổi sáng thì không có gì nhưng khi chiếc xe môi trường đến đổ rác, tôi mới kéo cái bì ra thì thấy cái gì nặng nặng, sờ vào thì thấy nhũn nhũn. Tôi vạch ra thì phát hiện 1 cháu bé còn nguyên còn áo, khăn, tất và cả bỉm nữa. Thân thể cháu bé cũng còn nguyên vẹn không xây xước gì cả. Tôi mới gọi bác bảo vệ để gọi công an.

Sau đó thì tôi tìm thấy 1 cái chiếu đắp lên người cháu. Chiếc xe đó chở từ phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn về đây đổ”, bà Thơm kể lại.

Cũng theo lời bà Thơm: "Cháu bé nặng tầm hơn 3kg, cứng cáp rồi, hơn nữa cháu còn quấn chăn và quần áo mặc, trên tay thì có bao tay, tôi nghĩ không phải trẻ con người ta phá hay gì đâu. Dưới đáy bao tải thì có ghi tên Thuận và số điện thoại. Công an cũng xác định đây là số điện thoại của bố nạn nhân. Tôi rất thương vì cháu bé còn nhỏ lại đáng yêu như thế mà họ nỡ làm hại cháu”.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, thi thể bé gái đã được cơ quan chức năng đưa đi giám định và hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Về phía gia đình, được biết bố mẹ cháu bé bị bắt cóc là anh Thuận, chị Huyền cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng để xác nhận thi thể cháu bé được phát hiện ở bãi rác. Tại nhà riêng của vợ chồng anh Thuận, rất đông người đã đến thăm hỏi và động viên gia đình.

Nhiều người dân địa phương cũng bày tỏ nỗi bất an trước tình hình an ninh trật tự trên địa bàn sau khi xảy ra vụ việc chấn động này.

“Sự việc xảy ra ở gia đình anh Thuận, chị Huyền khiến người dân chúng tôi vô cùng hoang mang. Ở khu vực này, từ trước đến giờ chưa bao giờ xảy ra vụ việc nào mà kinh khủng như vậy. Ai cũng rất lo lắng vì nhà nào cũng có con nhỏ. Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm và xử lý nghiêm để người dân yên tâm”.

Trước đó, khoảng 18h40 ngày 25/11, tại nhà riêng của gia đình vợ chồng anh Lê Hữu Thuận (SN 1980) ở đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn xảy ra vụ việc cháu bé 23 ngày tuổi bị bắt cóc.

Vào thời điểm trên, trong lúc bà Xuân (bà nội) đang bế cháu trong nhà thì bị 2 đối tượng lạ mặt gồm 1 nam, một nữ đi xe máy, lao vào dùng dao khống chế. 2 người này đẩy bà Xuân ra phía cửa, bịt miệng bà rồi giằng đứa bé lên xe tẩu thoát. 

Ngay khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng liên quan vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ và cháu bé.


Lương Diễn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến