Dòng sự kiện:
Chất lượng dở tệ, dự án của Viglacera vẫn ẵm giải ‘Nhà ở xã hội tốt nhất’
16/04/2018 15:25:43
Mặc dù bị công luận và chính cư dân đã phàn nàn về chất lượng, tuy nhiên dự án Đặng Xá của Viglacera vẫn ẵm giải "Nhà ở xã hội chất lượng nhất" trong giải thưởng bất động sản Quốc gia lần thứ nhất.

Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 được tổ chức mới đây có 8 hạng mục, lần lượt là Nhà phát triển bất động sản uy tín nhất, khu đô thị tốt nhất, dự án bất động sản nghỉ dưỡng tốt nhất, tòa nhà văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại tốt nhất, dự án khu nhà ở đáng sống nhất, dự án công trình xanh tốt nhất, sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất và dự án nhà ở xã hội tốt nhất.

Dự án KĐT Đặng Xá.

Khi nhìn vào danh sách những đơn vị nhận giải thưởng, nhiều người ngạc nhiên đến mức không thể tin nổi tại sao nhiều dự án, doanh nghiệp từ bị dư luận, cơ quan quản lý chức năng thanh tra, kiểm tra và phát hiện hàng loạt sai phạm nhưng vẫn “vô tư” có tên nhận giải thưởng.

Có lẽ đơn vị làm cho giới truyền thông ngạc nhiên khi nhận giải thưởng “Nhà ở xã hội chất lượng tốt nhất” cho dự án Đặng Xá của Tổng công ty Viglacera.

Dự án nhà ở xã hội Đặng Xá nằm trong khu đô thị Đặng Xá do Tổng công ty Thủy Tinh và Gốm xây dựng – Viglacera làm chủ đầu tư. Đến năm 2015, dự án hoàn thiện và cho người dân vào sinh sống.

Nhiều hạng mục bị xuống cấp nghiêm trọng,

Đáng nói, dù mới dọn đến ở được thời gian ngắn nhưng chất lượng công trình tại các khu nhà D9, D10, D11 lại đang xuống cấp nghiêm trọng. Các vết nứt tường, bong tróc, rêu mốc xuất hiện dày đặc xung quanh các khu nhà này. Điều này không những làm ảnh hưởng đến mĩ quan của tòa nhà mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho các hộ dân sinh sống bên trong.

Trước đây, nhiều cư dân cũng phản ánh về tình trạng nhiều hạng mục trong tòa nhà cũng bị “cắt cúp” so với thiết kế ban đầu nhưng chủ đầu tư và đơn vị quản lý không thông báo tới người dân; việc thành lập Ban quản trị các tòa nhà, cụm tòa nhà cũng bị gây khó khăn do chủ đầu tư muốn “gom” về một đầu mối là đơn vị quản lý, vận hành khu đô thị.

Hộp PCCC thiếu ống nước, thiếu dây.

Nghiêm trọng hơn, hàng nghìn hộ dân đã và đang phải sử dụng nguồn nước không đảm bảo từ nhiều năm qua do nhiễm asen mà không thể khắc phục được, khiến cho nỗi lo về bệnh tật, ảnh hưởng tới sức khỏe luôn thường trực.

Nhiều hộ dân cho biết, đã lên tiếng phản ánh về chất lượng công trình, chất lượng dịch vụ và công tác quản lý, vận hành không đảm bảo, gây ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên tình trạng trên chỉ khắc phục được phần nào, và thường diễn ra rất chậm…

Theo thông tin Ban tổ chức công bố, Hội đồng Giám khảo gồm các chuyên gia, nhà quản lý uy tín, đã làm việc hoàn toàn khách quan, độc lập để lựa chọn ra những ứng viên xứng đáng. Thông qua một hệ thống tiêu chí xét giải khắt khe với quy trình từ thẩm định hồ sơ, khảo sát thực tế tại các dự án, bỏ phiếu kín, kiểm toán và “hiệp y” với các cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương…

Chính vì thế, nhiều người hết sức bất ngờ với dự án Đặng Xá của Tổng công ty Viglacera khi được "vinh danh" như vậy.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến