Dòng sự kiện:
Chất lượng không khí ngày 10/1: Gần đến Tết Nguyên đán, Hà Nội ô nhiễm hơn TP.HCM
10/01/2020 14:51:38
Sáng 10/1, tại các điểm quan trắc của cả Hà Nội và TP.HCM đều có tín hiệu đáng mừng, chỉ số AQI ở ngưỡng màu cam.

8h sáng nay (10/1), mặc dù, bầu trời Hà Nội mù mịt sương nhưng theo ứng dụng Air Visual hiển thị chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Thủ đô Hà Nội trung bình là 140 - mức màu cam. So với hôm qua, chất lượng không khí đã có chút cải thiện. Tuy nhiên, chất lượng không khí không ổn định, từ 10h hôm nay, không khí ở ngưỡng màu đỏ, chỉ số không khí lại xấu đi. Với chỉ số chất lượng không khí như vậy, Hà Nội đứng thứ 23 trong bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm nhất toàn cầu.

Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Thủ đô Hà Nội trung bình là 140 - mức màu cam.

Còn ở TP.HCM, chất lượng không khí ngưỡng trung bình, AQI = 102. Chất lượng không khí ở TP.HCM cải thiện một cách rõ rết. Đến 19h, chất lượng không khí về màu vàng. Dự báo chất lượng không khí TP.HCM ngày mai sẽ được cải thiện hơn, ở ngưỡng trung bình.

Chất lượng không khí ở TP.HCM cải thiện một cách rõ rết.

Trước tình trạng chất lượng không khí không ổn định, thay đổi liên tục người dân chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân. Bạn có thể tham khảo phương pháp thanh lọc cơ thể, giúp các cơ quan bên trong thải bỏ độc tố, tạp chất, mỡ và lượng nước thừa; nhờ đó hoạt động tốt hơn. Đồng thời tăng cường quá trình trao đổi chất và bổ sung năng lượng cho cơ thể. Đó chính là lý do vì sao uống nước detox được các chuyên gia khuyến khích nên thực hiện thường xuyên trong những ngày không khí không trong lành. Những loại quả thường được dùng để làm nước detox trong ngày ô nhiễm khói bụi có thể kể đến như chanh, dâu tây, dứa, kiwi…

Ngoài phương pháp detox, bạn hãy luôn đảm bảo bữa cơm hàng ngày, đặc biệt là những ngày ô nhiễm không khí, bụi mịn nghiêm trọng luôn đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng. Nhất là các chất chống oxy hóa từ rau xanh, trái cây tươi và trà xanh, bởi chúng sẽ giúp làm giảm thiệt hại DNA cho các tế bào, tăng cường hệ miễn dịch và giảm thiểu tác hại xấu khác của khói bụi lên cơ thể.

Số liệu cập nhật lúc 8h, lấy số liệu từ ứng dụng Air Visual. Các chỉ số đo khác nhau có thể do địa điểm, công thức tính, máy đo.
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến