Dòng sự kiện:
Chất lượng không khí ngày 26 Tết: Dân ùn ùn về quê, TP.HCM ở mức xấu
20/01/2020 10:51:44
Sáng 26 Tết (tức ngày 20/1), TP.HCM vẫn ở mức xấu, trong khi đó chất lượng không khí Hà Nội cải thiện ở mức trung bình do không khí lạnh tràn về kèm theo mưa nhỏ rải rác.

Lúc 8 giờ sáng ngày 20/1, theo ứng dụng Air Visual cho thấy, không khí đang ở ngưỡng màu vàng. Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới (Air Visual), áp dụng cách tính AQI của Mỹ cho hay, giá trị AQI là 93.

Chất lượng không khí Hà Nội ngày 26 Tết.

Gió mùa về kèm theo những cơn mưa nhỏ rải rác khiến chất lượng không khí được cải thiện. Thế nhưng, theo dự báo của ứng dụng Air Visual, chất lượng không khí sẽ xấu đi. Bởi vào các ngày gần Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô tăng cao sẽ dẫn đến sự gia tăng ô nhiễm do phát sinh nhiều khói bụi từ các phương tiện giao thông.

Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống.

Người dân nên tham gia các phương tiện công cộng như xe bus, xe điện, hạn chế sử dụng các phương tiện cá nhân; và nên sử dụng các nhiên liệu sạch trong giao thông...

Ngoài ra, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Sở TN&MT Hà Nội đưa ra khuyến cáo: Với điều kiện chất lượng không khí ở kém (màu da cam) - nhóm nhạy cảm (bao gồm trẻ em người già, người mắc các bệnh về hô hấp và tim mạch) gặp phải những vấn đề về sức khỏe, chất lượng không khí ở mức xấu (màu đỏ) - những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng đến sức khỏe, nhóm nhạy cảm gặp các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Chất lượng không khí ở TP.HCM liên tục ở mức xấu.

Còn tại TP.HCM, chất lượng không khí đang ở mức đỏ, AQI là 156, tình trạng này sẽ duy trì đến 13h chiều hôm nay. Tuy nhiên, người dân TP.HCM cũng không nên quá lo ngại bởi chỉ số này từ 16h sẽ giảm trở về mức màu vàng.

Tuy nhiên, với sự biến chuyển xấu, chất lượng không khí ở TP.HCM đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng những thành phố ô nhiễm không khí trên toàn cầu, theo ứng dụng Air Visual.

Số liệu cập nhật lúc 8h, lấy số liệu từ ứng dụng Air Visual. Các chỉ số đo khác nhau có thể do địa điểm, công thức tính, máy đo.
Theo: Người Đưa Tin
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến