Dòng sự kiện:
Chất lượng không khí ngày 31/12: Sáng cuối năm, Hà Nội vẫn ở mức có hại cho sức khỏe
31/12/2019 12:09:54
Sáng 31/12, tại các điểm quan trắc, chất lượng không khí ở Hà Nội tiếp tục ở mức không tốt. Tại TP.HCM, không khí tương đối trong lành sáng cuối năm.

Dù Hà Nội đang có đợt không khí lạnh về nhưng chất lượng không khí lại ở mức có hại cho sức khỏe. Đây là ngưỡng cảnh báo sức khỏe bắt đầu bị ảnh hưởng, đặc biệt là nhóm người nhạy cảm: trẻ em, người già, người có tiền sử mắc các bệnh mãn tính nên hạn chế ra ngoài.

8h sáng nay (31/12), ứng dụng Air Visual hiển thị chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Thủ đô Hà Nội trung bình là 163 - mức màu đỏ, chỉ số này duy trì đến hết ngày hôm nay.

Sáng nay, Hà Nội mưa bay, chất lượng không khí vẫn kém.

Mức độ ô nhiễm này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tất cả mọi người. Nhiều điểm quan trắc chất lượng không khí ở Hà Nội đều hiển thị kết quả màu đỏ với giá trị AQI không cao, xen lẫn không ít điểm cho kết quả màu cam. Như vậy, chất lượng không khí ở Hà Nội đã giảm nhẹ về mức độ ô nhiễm. Xen lẫn nhiều điểm hiển thị kết quả ô nhiễm không khí là màu đỏ thì cũng có một số khu vực có màu cam.

Chất lượng không khí Hà Nội ngày 31/12.

Tại TP.HCM, chất lượng không khí cũng ở mức cam (101 - 150), duy trì đến 13h sáng nay. Hiện tại chất lượng không khí trung bình là 144 - mức màu cam. Tuy nhiên, người dân TP.HCM cũng không nên quá lo ngại bởi chỉ số này đến 13h sẽ giảm trở về mức màu vàng. Đến 22h hôm nay, chất lượng không khí trở về mức màu vàng. Tuy nhiên ở mức độ cam, trẻ em, người già, người có bệnh về đường hô hấp sẽ bị ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Air Visual xếp hạng Hà Nội đứng thứ 13/93 thành phố có chất lượng không khí kém nhất, còn TP.Hồ Chí Minh đứng thứ 20/93. Cả hai thành phố lớn nước ta đều giảm về mức độ ô nhiễm không khí, tụt khỏi nhóm 10 thành phố ô nhiễm nhất toàn cầu.

Số liệu cập nhật lúc 8h, lấy số liệu từ ứng dụng Air Visual. Các chỉ số đo khác nhau có thể do địa điểm, công thức tính, máy đo.
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến