Chất thải Formosa đổ cạnh khu dân cư đã được các 'lao công' thu dọn
01/08/2016 10:56:29
Toàn bộ số chất thải Formosa do Chủ tịch UBND TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) chỉ đạo đổ gần khu dân cư, đã được chuyển đến điểm tập kết mới.

Tin liên quan

Ngày 30/7, ông Trần Anh Đàn, Chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: Số chất thải đổ cạnh khu dân cư được người dân và Báo Người đưa tin phán ánh vào chiều ngày 28/7, đang được chính quyền địa phương chuyển về Công ty Phú Hà để xử lý.

Chất thải được thu dọn vội vàng dưới mưa.

Trước đó, Báo Người đưa tin có bài viết “Chủ tịch TX Kỳ Anh chỉ đạo đổ chất thải Formosa ngay khu dân cư”, phán ánh tình trạng người dân phát hiện 4 xe tải đổ trộm chất thải của Formosa ngay khu dân cư, gần QL 1B, thuộc phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh.

Trước đó, ngày 28/7, Uỷ ban nhân dân TX Kỳ Anh có Văn bản số 999/UBND-VP do Chủ tịch Nguyễn Quốc Hà ký, giao UBND phường Kỳ Long, Kỳ Trinh thu gom, vận chuyển toàn bộ số chất thải này về khu xử lý thuộc Công ty Phú Hà.

UBND thị xã Kỳ Anh đề nghị Công ty Phú Hà tiếp nhận chất thải nhưng đã bị phía công ty này từ chối

Tuy nhiên, 6 xe ô tô chở chất thải Formosa đến Công ty Phú Hà để xử lý thì bị công ty này từ chối. Trên đường quay trở về, ông Chủ tịch UBND TX Kỳ Anh đã chỉ đạo cho các lái xe đổ tạm chất thải nói trên ngay tại khu dân cư để chờ Sở Tài nguyên và Môi trường vào xác định rồi sẽ xử lý sau (?!).

Đến chiều 29/7, chính quyền đã huy động lực lượng, tiến hành thu gom số chất thải nói trên cho vào các bao tải. Theo đại diện chính quyền, số chất thải này sẽ được đưa về Công ty Phú Hà xử lý.

Trời mưa, chất thải màu đen bốc mùi hôi thối, đặc quánh bám vào tay người "lao công".

Trong suốt quá trình thu gom, đóng gói chất thải tại đây, không có sự xuất hiện và giám sát của các cơ quan chuyên môn. Việc thu gom được giao cho các chị "lao công" thực hiện hết sức sơ sài.

Bầu trời thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) chiều 28/7, mây đen mù mịt báo hiệu cơn mưa đang kéo tới.

Trong quá trình thu gom, đóng gói chất thải, đưa đến điểm tập kết mới, do trời đổ mưa, nên công việc này đã bị gián đoạn.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến