Dòng sự kiện:
Châu Âu cần xác định chiến lược kinh tế chung đối phó với lạm phát
04/10/2022 15:20:50
Bộ trưởng Tài chính Pháp - Bruno Le Maire ngày 3/10 khẳng định, đã đến lúc các quốc gia châu Âu cần xác định chiến lược kinh tế chung mạnh mẽ nhằm ứng phó trước những tác động của lạm phát.

Phát biểu trước khi bước vào cuộc họp với các Bộ trưởng Tài chính trong khu vực đồng euro, ông Bruno Le Maire nhấn mạnh: "Chúng ta phải cùng nhau xác định một chiến lược phản ứng kinh tế toàn cầu khi đối mặt với khủng hoảng năng lượng dự kiến sẽ kéo dài. Những gì đang xảy ra với khí đốt, với dầu sẽ không biến mất chỉ trong chốc lát.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire. (Nguồn: Wall Street Journal)

Một nguyên tắc trong thị trường chung châu Âu: Đó là cạnh tranh công bằng và chúng ta không thể rời bỏ nguyên tắc cạnh tranh công bằng này. Vì vậy, ngoài các quyết định cá nhân được các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu thực hiện một cách hợp pháp, chúng ta cần xác định rõ chiến lược kinh tế toàn cầu".

Theo dự thảo tuyên bố của các Bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro, các chính phủ khu vực đồng tiền chung này không thể bảo vệ hoàn toàn nền kinh tế của mình khỏi tình trạng tăng giá năng lượng, thay vào đó cần tập trung vào việc bảo vệ các đối tượng dễ bị tổn thương nhất.

Đề cập chương trình cho vay chung trị giá 800 tỷ euro do EU khởi động vào năm 2021 nhằm giúp 27 thành viên phục hồi sau đại dịch COVID-19, Ủy viên Kinh tế EU Paolo Gentiloni nhận định, các chính sách đoàn kết có thể giúp trấn an các thị trường tài chính, trong bối cảnh châu Âu đang đối mặt với nợ nần chồng chất sau hai năm củng cố nền kinh tế trong thời kỳ dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Valdis Dombrovskis cũng vừa lên tiếng cảnh báo, các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế EU cần được soạn thảo cẩn thận nhằm tránh tác động đến lạm phát/.

Tác giả: Phương Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến