Dòng sự kiện:
Cháu bé 5 tuổi nuốt cây kim dài 2,5cm ở phòng khám nha khoa
29/01/2024 14:54:12
Trong lúc đang điều trị nội nha tại một cơ sở y tế, cháu bé 5 tuổi ở Quảng Bình đã nuốt phải cây kim (dụng cụ nha khoa) dài 2,5cm vào ống tiêu hóa.

Ngày 29/1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, vừa gắp dị vật là chiếc kim nha khoa ra khỏi ống tiêu hóa cho một bệnh nhi 5 tuổi.

Trước đó, vào ngày hôm qua, bệnh nhi H. (SN 2019), trú tại huyện Lệ Thủy trong lúc điều trị nha khoa tại một cơ sở y tế khác thì nuốt phải cây kim nên được chuyển đến bệnh viện để gắp dị vật.

Sau khi tiếp nhận, các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã khai thác bệnh sử và thời gian nuốt dị vật, thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Cây kim nha khoa nằm trong ống tiêu hóa của cháu T. sau khi được gắp ra.

Sau đó, liên khoa Cấp cứu, Chẩn đoán hình ảnh, Thăm dò chức năng - Nội soi, Gây mê - Hồi sức của bệnh viện đã phối hợp tiến hành nội soi gây mê gắp dị vật trong ống tiêu hóa cho bệnh nhi T.

Quá trình nội soi, các y bác sĩ thực hiện cẩn thận, khéo léo để tránh đẩy dị vật trôi xuống sâu hơn và đã thành công gắp ra dị vật là cây kim nha khoa dài khoảng 2,5cm có đầu sắc nhọn. Hiện cháu T. đã ổn định và đang được theo dõi.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh không nên để trẻ chơi hay tiếp xúc với các đồ vật nhỏ, sắc nhọn khi không có sự giám sát của người lớn, bởi trẻ không thể nhận biết đồ vật gây nguy hiểm nên có thể ngậm, nuốt. Khi trẻ nuốt phải dị vật cần nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế để được xử trí kịp thời tránh các thương tổn không mong muốn.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến