Dòng sự kiện:
Dậy từ mờ sáng để xếp hàng mua vàng ngày Thần Tài
28/02/2015 11:10:04
ANTT.VN – Ngay từ sáng sớm ngày 28/2 (mùng 10 tháng Giêng), rất nhiều người dân đã xếp hàng chật kín tại các cửa hàng vàng để lấy may, đón vía ngày Thần Tài.

Tin liên quan


Thần Tài theo tín ngưỡng là một vị thần mang đến tài lộc, của cải, sung túc cho cả gia đình. Vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch, Thần Tài trở về thiên đình, cũng từ đó mà dân gian coi Thần Tài như một báu vật. Trong ngày vía Thần Tài, người dân không chỉ sắm lễ vật, cúng bái mà còn quan niệm mua vàng để được may mắn, thịnh vượng, tiền bạc rủng rỉnh, làm ăn phát tài suốt năm.  

Tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Nhân Tông, ngay sau giờ mở cửa giao dịch, cửa hàng đã chật kín khách tới mua vàng. Nhiều khách hàng mua vàng chia sẻ, họ phải xếp hàng từ 6h sáng để mua vàng. Hoạt động mua bán vàng lẻ ngày này trở nên nóng hơn khi ai cũng muốn mua vàng trong ngày vía thần Tài lấy may. Các nhân viên, bảo vệ của cửa hàng được huy động tối đa để hướng dẫn khách xếp hàng, tránh cảnh chen lấn, xô đẩy trong lúc chờ đến lượt mua vàng.

 

Ngay sau giờ mở cửa giao dịch, cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu đã chật kín khách

Người mua xếp hàng dài trên phố Trần Nhân Tông

Theo đại diện cửa hàng Bảo Tín Minh Châu,nhằm đáp ứng nhu cầu mua vàng đông đảo của người dân trong ngày Vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng), Bảo Tín Minh Châu – một trong những đơn vị kinh doanh và chế tác vàng bạc đá quý uy tín hàng đầu Việt Nam đã chuẩn bị một lượng hàng lớn bằng vàng ta như: nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long, Đồng Vàng Đắc Lộc, mặt dây 12 con giáp, với nhiều trọng lượng khác nhau nhằm phục vụ ý nguyện cầu may của quý khách.

Bên trong cửa hàng, lực lượng bảo vệ, nhân viên được tăng cường để đảm bảo hoạt động mua bán vàng trong ngày Thần Tài do lượng khách tăng đột biến

Các sản phẩm phục vụ ngày Vía Thần Tài của Bảo Tín Minh Châu như: nhẫn tròn trơn, vàng rồng Thăng Long, Đồng Vàng Đắc Lộc được ép vỉ với bao bì đẹp mắt, siêu bền, thích hợp cho việc cất trữ và bảo quản… để mang lại may mắn phát đạt cho giả chủ cả năm.

Nhiều người ưng ý khi mua được vàng lấy vía ngày Thần Tài để làm ăn phát tài

Tại cửa hàng vàng bạc Doji, PNJ, Phú Quý… khách tới mua vàng ngày một đông. Các bãi để xe đều không còn một chỗ trống, dòng người xếp hàng chờ mua vàng càng ngày càng được nối dài thêm.

Bà Nguyễn Hồng Hạnh – đại diện công ty vàng bạc Đá quý Phú Nhuận cho biết: “Năm nay lượng khách hàng đổ về đông hơn mọi năm, khách hàng bắt đầu xếp hàng mua vàng bắt đầu từ 8 giờ sáng, nhưng năm nay, chưa đến 7 giờ sáng thì cửa hàng 6B Trần Nhân Tông đã chật kín người xếp hàng lấy số nhận bao lì xì do Thần Tài để chúc may mắn”.

Đại diện của PNJ cũng cho biết: “Mọi năm, PNJ đều tung ra một sản phẩm mới cho ngày Thần Tài, đó là dòng sản phẩm Tài – Lộc, mặt trước có chữ Tài hoặc chữ Lộc, mặt sau là linh vật tượng trưng cho năm đó. Đối với năm Ất Mùi 2015, sản phẩm của PNJ được ép vỉ, có linh vật Dê vàng ở mặt sau, ghi chữ “Tấn tài – Tấn lộc – Tấn bình an” để cầu chúc cho khách hàng sự may mắn cho cả năm”.

Nhân viên PNJ đang tư vấn cho khách hàng mua vàng

Năm ngoái, riêng công ty vàng bạc Đá Quý Phú Nhuận  đã bán được 6.000 lượng vàng trên toàn quốc. Để chuẩn bị cho ngày Thần tài 2015, PNJ đã chuẩn bị lượng vàng gấp 5 lần – tương đương 30.000 lượng vàng để phục vụ nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, PNJ còn nhận dịch vụ đặt hàng trước, khách hàng đến sẽ được phục vụ ở khu vực riêng, tránh tình trạng 10 giờ sáng ngày Thần Tài chúng tôi đã hết sạch vàng. Ngoài ra, đối với những đơn hàng được đặt bắt đầu từ tuần trước với số lượng 5 chỉ trở lên sẽ được giao tận tay cho khách hàng .

PNJ đông cứng khách hàng vào mua vàng

Chị Lê Thu Trang – người dân tại 169 Minh Khai (Hoàng Mai, Hà Nội) – một khách hàng may mắn nhận được lì xì từ Thần Tài cho biết: “Hiện mình đang làm kế toán cho một công ty,hôm nay nhân ngày Thần Tài, mình cũng mua một chút vàng hy vọng trong năm nay gia đình mình sẽ được may mắn”.

Thu Thủy - Hoa Liên

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến