Dòng sự kiện:
Trước ngày thần tài, nhà vàng yết giá chênh 'lồng lộng' giữa 2 chiều mua - bán
27/02/2015 10:32:09
ANTT.VN – Lực cầu trở lại từ thị trường nhập khẩu lớn nhất thế giới Trung Quốc cũng như những dõi trông về các biện pháp nới lỏng định lượng của Ngân hàng Trung Ương châu Âu (ECB) đã làm cho vàng gia tăng sức hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư, qua đó, giúp giá kim loại quý này nối dài dây tăng sang phiên thứ 2 liên tiếp.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Năm (26/2),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã tăng $8,60 (+0,70%) lên đóng cửa ở $1.210,10/oz, cao nhất kể từ ngày 18 tháng Hai. Cùng với đó, giá bạc giao tháng Năm cũng đã bật tăng 15 cents (+0,9%) lên chốt ở $16,624/oz. Đến thời điểm 9h34 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên Comex tiếp đà nhích thêm $0,03 mỗi ounce (+0,002%) lên niêm yết ở $1.209,63/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được chào giá ở mức $1.209,80/oz.

Đáng chú ý, vàng vẫn tiếp tục leo giá bất chấp việc USD đang gia tăng sức mạnh, thông thường khi USD tăng giá (sức mua tăng lên) sẽ tạo áp lực đẩy giá vàng hạ thấp vì đồng bạc xanh chính là đồng tiền thanh toán và định của kim loại quý này. Tuy nhiên, lực cầu tăng mạnh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cũng như việc thị trường chứng khoán Đại Lục Trung Quốc giao dịch trở lại vào hôm thứ Tư chính là một yếu tố hỗ trợ quan trọng giúp vàng tăng giá.

“Điểm đáng chú ý nhất về sức phục hồi của giá vàng trong này hôm nay là việc USD cũng đồng thời leo giá. Và điều này cho thấy diễn biến của giá vàng phần nhiều chịu tác động từ những yếu tố hỗ trợ ngoài nước”, người đứng đầu bộ phận chiến lược thị trường của CMC Markets, Colin Cieszynski bình luận trên MarketWatch.

Cùng với đó, việc ECB đã sẵn sàng để khởi động chương trình nới lỏng định lượng của họ ngay trong tuần tới đã khiến vàng trở thành một mặt đầu cơ hấp dẫn hơn khi ECB cuối cũng đã tỏ ra nghiêm túc hơn trong việc thêm một lần nữa bơm tiền ra thị trường của mình, chuyên gia kỳ cựu của CMC Markets tiếp tục lý giải.

James Chen, nhà chiến lược kỹ luât trưởng của hãng môi giới City Index cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tồn tại những nhà đầu tư vàng trong ngắn hạn.

Đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tuần, vàng đã có sự tăng nhẹ lên mức 1.200 USD, ông cho biết. "với rất nhiều yếu tố đã từng ép giá vàng xuống mức 1.180 USD, con số hiện nay chỉ là mức giá sàn tạm thời trong ngắn hạn".

Ông cũng cảnh báo rằng, nếu giá vàng xuống dưới con số đó, việc kim loại quý trượt giá xuống 1130/ounce có thể nhanh chóng xảy ra.

Còn tại thị trường trong nước, sau phiên leo giá đầy mạnh mẽ trong phiên hôm quá, giá vàng đã “chùng đà”

Cụ thể, ở thời điểm10h09 sáng nay (27/2), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) chỉ còn niêm yết ở mức 35,51-35,64 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 60 nghìn đồng mỗi lượng so với đóng phiên trước đó.

Thậm chí, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji còn được điều chỉnh giảm tới 120 nghìn đồng mỗi lượng chiều mua và 70 nghìn đồng mỗi lượng chiều bán, xuống giao dịch ở 35,53-35,63 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được nới rộng thành 100 nghìn đồng/lượng, trước đó doãng chênh vẫn được duy trì ở mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,54-35,63 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 32,67 – 33,12 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,4 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang “chùng đà” ở thị trường trong nước, đặc biệt doãng chênh lệch giữa bán ra – mua vào đã được các công ty kinh doanh nới rộng; dễ hiểu khi ngày mai chính là ngày thần tài, sức cầu được dự báo sẽ tăng cao.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến