Chi 33 tỷ, 24h thâu tóm Haivl.com
10/10/2014 10:43:03
ANTT.VN – Thương vụ chuyển nhượng đình đám đang được giới công nghệ quan tâm là việc Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h chi 33 tỷ thâu tóm Haivl.com.

Sự kiện này tạo ra sự chú ý, bởi trang web này có lượng truy cập lớn nhất tại Việt Nam với số lượng fan đông đảo, phần lớn là giới trẻ, chia sẻ những bức ảnh hài hước và trào phúng độc đáo của Việt Nam và thế giới.

Doanh thu mỗi tháng của Haivl.com khoảng 800 triệu

Hiện doanh thu mỗi tháng của trang web Haivl.com trung bình 800 triệu đồng, thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam.

Người sáng lập và quản lý trang web này là Võ Thanh Quảng, một cựu sinh viên Đại học FPT sinh năm 1989  xác nhận đã hoàn tất xong thương vụ, nhưng vì quy định của hợp đồng đôi bên nên không thể tiết lộ thông tin chi tiết. Quảng cũng cho biết thêm Haivl hiện vẫn do anh điều hành, nhân sự giữ nguyên và không sáp nhập vào 24h.

Theo ông Phan Minh Tâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h: "Đây là một cuộc “hôn nhân đẹp”, các bạn bên Haivl đều là những người giỏi, do đó phía 24h sẽ không can thiệp nhiều vào hoạt động của họ. Chúng tôi xác định mình là một cổ đông lớn, sẵn sàng hỗ trợ để Haivl phát triển", ông Tâm nói.

Theo một chuyên gia thương mại điện tử Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h hiện đang sở hữu hai trang web là Nhac.vui.vn và Game.24h.com.vn. Việc mua lại Haivl.com là nhằm phục vụ cho kế hoạch phát triển các website này trở thành một tổ hợp giải trí có sức hút mạnh của Công ty.

Một đại diện của Haivl cho hay, trước đây cũng đã có một số đơn vị trong và ngoài nước thương thảo mua lại nhưng họ đã rút lui vì không chấp nhận mức giá mà phía công ty đưa ra.

Thiên Di (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến