Thương vụ M&A OceanGroup và Vingroup: Đôi bên cùng có lợi
06/10/2014 17:23:01
ANTT.VN - Tuần qua, thị trường chứng kiến sự kiện Tập đoàn Vingroup chính thức mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail từ tập đoàn OceanGroup. Thương vụ đình đám này là bước tiến mạnh mẽ trong dự định đầu tư lâu dài của đôi bên.

Tin liên quan

 
Trứng không bỏ cùng một giỏ
Trong bối cảnh khó khăn kéo dài của nền kinh tế, các tập đoàn kinh tế tư nhân cũng buộc phải nhìn lại việc đầu tư "đa ngành" và chú trọng vào việc đầu tư kinh doanh chuyên sâu, tránh dàn trải. Doanh nghiệp phải nhìn lại giỏ trứng của mình và quyết định bỏ trứng vào nhiều giỏ hay chỉ một số giỏ trọng tâm để đạt mục tiêu và có kết quả kinh doanh tốt nhất.

Đối với Vingroup, việc mua lại chuỗi siêu thị Ocean Mart đánh dấu sự tham gia mạnh mẽ vào thị trường bán lẻ đầy tiềm năng tại Việt Nam. Vingroup cũng đồng thời công bố hai thương hiệu mới: VinMart và VinMart+ với kế hoạch xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ gồm 100 siêu thị và chuỗi 1.000 cửa hàng tiện ích trên khắp Việt Nam trong vòng 3 năm tới.

Chuỗi siêu thị hiện đại sắp đổi tên thành VinMart

Chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của tập đoàn Vingroup ra đời với mục tiêu xây dựng VinMart và VinMart+ thành thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế, mang đến cho người dân những hàng hóa chất lượng cao với giá thành phù hợp, góp phần tạo nên phong cách mua sắm theo xu hướng mới với sự phong phú về thương hiệu đi kèm dịch vụ hoàn hảo cùng nhiều tiện ích gia tăng.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ Tịch Tập đoàn Vingroup nhận định mô hình bán lẻ Việt Nam dưới mức 20%, thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực. Đây chính là thị trường mục tiêu đầy hứa hẹn với các nhà đầu tư nước ngoài. Vingroup sẽ tận dụng lợi thế “sân nhà” để đưa thương hiệu VinMart trở thành hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại, phủ khắp trên cả nước.

Bán đứt chuỗi siêu thị, Ocean Group thu hời lớn

Sau quãng thời gian khởi động nhanh và tưng bừng, Ocean Mart đi vào hoạt động hiệu quả, hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển, đem lại lợi nhuận cho Tập đoàn. Nhưng bên cạnh đó, Ocean Group còn có những dự án trọng điểm, mảng kinh doanh chính cần đầu tư rót vốn.

Ocean Group bán chuỗi siêu thị cho Vingroup để đầu tư vào mảng kinh doanh trọng điểm

Và khoản lợi nhuận khổng lồ từ việc chuyển nhượng đã khiến ông chủ tập đoàn không ngần ngại quyết định tham gia thương vụ M&A này.

Ông Dương Trọng Nghĩa, tổng giám đốc OceanGroup cho biết: “OceanGroup sẽ tập trung đầu tư và phát triển chuyên sâu vào các dự án bất động sản mà tập đoàn này đang triển khai trong đó có dự án Starcity tại đường Trần Duy Hưng là một tổ hợp có diện tích trên 400 ngàn m2 sàn xây dựng sẽ mang lại lợi nhuận lớn và ổn định cho tập đoàn. Công ty thành viên của OceanGroup là công ty khách sạn dịch vụ Đại Dương OCH cũng sẽ có thêm tài chính và nhân lực để triển khai thêm chuỗi khách sạn lên tới 3000 phòng vào năm 2016.”

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến