Dòng sự kiện:
Chỉ còn 5 đường bay nối TP.HCM và các tỉnh thành
05/08/2021 15:58:37
Sau khi đường bay TP.HCM - Buôn Ma Thuột tạm dừng khai thác từ 0h ngày 5/8, chỉ còn 5 đường bay nội địa giữa TP.HCM và các tỉnh thành còn hoạt động với tần suất rất thấp.

Khách bay từ TP.HCM hiện còn 5 lựa chọn bay nội địa gồm Hà Nội, Phù Cát, Đà Lạt, Cam Ranh và Đà Nẵng. Theo yêu cầu của Cục Hàng không, xuất phát từ đề nghị của UBND tỉnh Đắk Lắk, đường bay TP.HCM - Buôn Ma Thuột sẽ tạm dừng khai thác từ 0h ngày 5/8 trong thời gian Buôn Ma Thuột thực hiện giãn cách xã hội.

Cục Hàng không cũng là đơn vị có trách nhiệm thông báo đến các hãng hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ Tân Sơn Nhất - Buôn Ma Thuột và ngược lại từ 0h ngày 5/8 đến khi có thông báo mới.

Trước khi tạm dừng khai thác, đường bay TP.HCM - Buôn Ma Thuột được khai thác hạn chế với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày. Các đường bay còn lại nối TP.HCM và 5 tỉnh thành cũng hoạt động với tần suất tương tự, riêng đường bay TP.HCM - Hà Nội khai thác tối đa 2 chuyến khứ hồi/ngày.


Yêu cầu này được đưa ra dựa trên đề nghị của UBND TP Hà Nội về việc kiểm soát hoạt động chuyến bay thương mại đến và đi từ TP.HCM và các tỉnh, thành khác trong tình hình dịch bệnh phức tạp, được gửi đi ngày 20/7.

Theo thống kê từ nhà chức trách, trong thời gian áp dụng các biện pháp hạn chế, trên đường bay TP.HCM - Hà Nội, lượng khách vận chuyển hàng ngày đều không đạt số lượng được phân bổ. Trong đó, khách từ TP.HCM ra Hà Nội chỉ đạt 800-1.000 khách và chiều ngược lại chỉ 200-400 khách mỗi ngày.

Đối với các chuyến bay chuyên chở hàng hóa thực hiện không hạn chế. Các chuyến bay nhằm mục đích phòng, chống dịch bệnh, phục vụ công tác công vụ đề nghị hãng hàng không lập kế hoạch báo cáo Cục Hàng không xem xét, giải quyết theo từng trường hợp cụ thể. Các chuyến bay không thường lệ khác theo yêu cầu và phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Cũng theo ghi nhận từ PV, toàn bộ các chuyến bay từ TP.HCM đi Hà Nội giai đoạn 5/8 - 9/8 đã hết vé, đến ngày 10/8 mới có vé trở lại với giá rẻ nhất ở mức 1,8 triệu đồng, chuyến bay thực hiện bởi Vietjet Air.

Tác giả: Ngô Minh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến