Dòng sự kiện:
Những địa phương xin tạm dừng khai thác đường bay đến TP HCM
06/07/2021 08:16:36
Tính đến hết ngày 5/7, có 9 địa phương tạm dừng khai thác các chuyến bay thương mại tới TP HCM do dịch COVID-19.

Do tình hình dịch COVID-19 tại TP HCM vẫn đang diễn biến phức tạp, hàng loạt đường bay nội địa liên quan đến địa phương này đã được yêu cầu dừng khai thác.

Cụ thể, từ 0h ngày 5/7, theo đề xuất của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã thống nhất chủ trương tạm dừng khai thác đường hàng không từ địa phương này tới TP HCM. Trước đó, Bộ GTVT cũng đồng ý về chủ trương, thống nhất tạm dừng khai thác đường bay từ Thanh Hóa và Quảng Nam tới TP HCM và ngược lại theo văn bản đề nghị của hai địa phương này, từ 0h ngày 4/7. 

Đường bay TP HCM - Vinh (Nghệ An) cũng đã được đề nghị tạm dừng khai thác từ 0h ngày 2/7.

Trước đó, trong tháng 6, Bộ GTVT thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay chở khách giữa TP HCM và Đồng Hới (Quảng Bình) theo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Bình từ 0h ngày 23/6 đến khi có thông báo mới.

Ngày 5/6, Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất chủ trương tạm dừng các chuyến bay chở khách đi khỏi và đến Côn Đảo, trừ chuyến bay trực thăng từ Vũng Tàu đi Côn Đảo và ngược lại theo đề xuất của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Việc tạm dừng các chuyến bay này áp dụng từ 17h chiều 5/6 cho đến khi có thông báo mới.

Cũng trong ngày 5/6, bộ này đã có văn bản về việc tạm dừng các chuyến bay từ Quảng Ninh, Gia Lai đi TP.HCM và ngược lại từ ngày 5/6 cho đến khi có thông báo mới. Yêu cầu này xuất phát từ đề xuất của UBND 2 tỉnh trên.

Mở đầu cho chuỗi đóng cửa các đường bay với TP HCM là việc tạm dừng các chuyến bay từ TP Hải Phòng đi TP HCM và ngược lại ngày 3/6 theo đề xuất của UBND TP Hải Phòng.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện sân bay Tân Sơn Nhất duy trì 10 đường bay đến các tỉnh thành. Tuy nhiên, các chuyến bay từ Nội Bài và Đà Nẵng đến Tp.HCM tần suất giảm mạnh. Để phục vụ phòng chống dịch, một số địa phương đã yêu cầu hành khách đến sân bay như Phú Quốc (Kiên Giang), Liên Khương (Đà Lạt), Rạch Giá… có giấy xét nghiệm PCR âm tính trong 3 ngày.

Mai Loan (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến