Dòng sự kiện:
Chỉ đạo gấp rút điều tra vụ tàu cát khai thác trong thời gian cách ly ở Bắc Giang
20/06/2021 15:49:07
Lãnh đạo UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) cho biết đã chỉ đạo Công an huyện gấp rút điều tra các sai phạm của 2 tàu cát khai thác trong thời gian cách ly xã hội.

Trao đổi với PV về sự việc, ông Bùi Quang Huy, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) cho biết: "Hiện tôi đã chỉ đạo cho Công an huyện Yên Dũng gấp rút vào cuộc. Phía Công an hiện đang thiết lập các hồ sợ để đảm bảo quy trình pháp luật".

Khi được hỏi liệu có đủ dấu hiệu để khởi tố vụ án hình sự không, ông Tuấn cho biết, đang chờ kết quả xác minh từ phía Công an mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng.

"Việc 2 con tàu này tiến hành hút cát giữa mùa dịch là sai phạm rõ ràng rồi. Để có quyết định cuối cùng, chúng tôi phải xem xét thêm, liệu những con tàu này có khai thác ngoài ranh giới của mỏ không", ông Huy nói.

Lực lượng chức năng bắt giữ 2 tàu cát khai thác giữa mùa dịch.

Trước đó như ANTT đưa tin, vào khoảng 20h30 ngày 11/6, Đội CSKT – Công an huyện Yên Dũng phối hợp cùng Đội cảnh sát đường sông – Phòng CSGT công an tỉnh Bắc Giang tiến hành bắt quả tang 2 con tàu đang hút cát trên sông Cầu thuộc địa phận thôn Đa Thịnh, xã Yên Lư.

Tại thời điểm lực lượng chức năng ập vào kiểm tra đã phát hiện 1 tàu vỏ xi măng không biển hiệu do ông Vũ Văn Mây (SN 1971), ở thôn Tân Sơn, xã Tân Lãng, huyện Lương Tài (Bắc Ninh) điều khiển đang tiến hành hút cát. Sau khi hút cát từ dưới lòng sông Cầu lên khoang tàu, số cát này sẽ được chủ tàu hút sang chiếc tàu sắt khác mang số hiệu BG – 0448.

Khi phát hiện ra lực lượng chức năng, các lao động ở đây đã dừng hành động khai thác. Qua kiểm đếm, đã ghi nhận được có tất cả 10 người đang làm việc ở đây (gồm cả 2 tàu), một số người không đeo khẩu trang phòng dịch.

Lái tàu đã khai nhận với cơ quan chức năng rằng được 1 người đàn ông tên Lượng ở TP Bắc Giang thuê để khai thác cát.

Theo phản ánh của người dân ở quanh khu vực, thời điểm này, tại huyện Yên Dũng đang thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, tuy nhiên hoạt động khai thác cát vẫn diễn ra ngày đêm, không có dấu hiệu ngừng nghỉ.

Được biết, công ty được cấp phép khai thác ở khu vực lòng sông này là Công ty Đa Thịnh.

Công an huyện Yên Dũng đã lập biên bản tiến hành xử lý vi phạm, mở rộng công tác điều tra sự việc theo quy định của pháp luật.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến