Dòng sự kiện:
Chị gái ông Nguyễn Đức Chung nộp 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả giúp em
20/06/2022 17:54:36
Sau khi nghe Chủ tọa công bố số tiền chị gái nộp khắc phục hậu quả, ông Nguyễn Đức Chung vội lên tiếng đề nghị tòa cho phép được gặp chị gái để xác nhận lại số tiền đó là chị cho hay là cho vay.

Chiều 20/6, HĐXX tiếp tục xét hỏi cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong vụ án mua chế phẩm Redoxy-3C, để rửa ô nhiễm nước sông hồ.

Được trình bày, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, chưa bao giờ đứng ra chỉ đạo bị cáo Nguyễn Trường Giang trong việc mua bán, kinh doanh như lời bị cáo này khai vào phiên tòa buổi sáng.

Ông Nguyễn Đức Chung tại phiên phúc thẩm.

Cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, vụ án này, nếu các cơ quan tố tụng kết luận có thiệt hại, bị cáo sẽ liên hệ với gia đình yêu cầu nộp tiền khắc phục hậu quả.

Trước ý kiến trên, HĐXX cấp phúc thẩm cho hay, chị gái của ông Chung được triệu tập đến tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nhưng người này có đơn xin xét xử vắng mặt.

Tuy nhiên, chị gái ông Chung đã nộp 10 tỷ đồng thay em trai để khắc phục hậu quả. Việc này xuất phát từ tình cảm gia đình.

Sau khi nghe Chủ tọa công bố số tiền chị gái nộp, ông Nguyễn Đức Chung vội lên tiếng đề nghị tòa cho phép được gặp chị gái để xác nhận lại số tiền đó là chị cho hay là cho vay. “Tôi phải được nghe chính chị gái ruột của tôi nói”, ông Nguyễn Đức Chung phát biểu.

Cựu Chủ tịch Hà Nội đề nghị triệu tập Phó Giám đốc Sở Tài chính

Trước đó, trong phần xét hỏi buổi sáng, ông Chung phản bác toàn bộ lời khai của bị cáo Nguyễn Trường Giang (cựu Giám đốc Công ty Arktic) cho rằng, cá nhân ông là người chỉ đạo mọi hoạt động mua bán chế phẩm Redoxy-3C. Đồng thời, ông cũng phủ nhận Arktic là công ty của gia đình.

Ông Nguyễn Đức Chung cùng 2 đồng phạm tại tòa.

Tại phiên phúc thẩm hôm nay, ngoài 3 bị cáo, TAND Cấp cao cũng triệu tập nhiều người, đơn vị có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội, đại diện Công ty Arktic không có mặt, còn bà bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa (vợ ông Nguyễn Đức Chung) xin vắng mặt.

Bị cáo Nguyễn Đức Chung không có ý kiến gì về việc vắng mặt của vợ mình cũng như một số người, chỉ yêu cầu triệu triệu tập ông Phạm Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Tài chính Hà Nội. Trong khi đó, các luật sư đề nghị triệu tập thêm một số người như ông Nguyễn Thế Hùng (nguyên Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội); một số điều tra viên...nhưng đều bị tòa bác bỏ.

Tác giả: Hoàng An

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến