Dòng sự kiện:
Xét xử ông Nguyễn Đức Chung: Đề nghị triệu tập 2 cựu Phó Chủ tịch Hà Nội
20/06/2022 13:44:50
Tại phiên xử phúc thẩm ông Nguyễn Đức Chung và 2 đồng phạm, luật sư bào chữa cho ông Chung đề nghị tòa triệu tập 2 cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Thế Hùng và Nguyễn Doãn Toản.

Sáng 20/6, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo của cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đồng phạm trong vụ án mua chế phẩm Redoxy-3C.

Tại phần thủ tục mở đầu phiên tòa, HĐXX xác định, phiên xử vắng mặt một số người có quyền lợi liên quan, trong đó có bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa - vợ bị cáo Nguyễn Đức Chung.

Được tòa triệu tập, UBND TP Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội tham dự phiên tòa. Tuy nhiên, đại diện Sở Xây dựng cũng vắng mặt.

Ông Nguyễn Đức Chung trả lời HĐXX tại phần thủ tục phiên tòa. (Ảnh: Trọng Phú)

Phát biểu tại tòa, luật sư Nguyễn Văn Tú (bào chữa cho bị cáo Chung) đề nghị tòa triệu tập 2 nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Thế Hùng và Nguyễn Doãn Toản; đề nghị triệu tập một số điều tra viên cao cấp của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an cùng các nhân chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Trong kiến nghị viết tay dài hơn 100 trang, ông Chung cho rằng, ông Hùng và ông Toản là những người đặt bút ký liên quan đến việc UBND TP Hà Nội mua chế phẩm Redoxy-3C làm sạch nước sông hồ trên địa bàn.

Ý kiến của các luật sư khác cũng đề nghị triệu tập đại diện Công ty Watch Water (Đức) và cá nhân ông Deepak Chopra, Tổng Giám đốc Công ty Watch Water.

Về phần mình, cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị tòa triệu tập nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội và không có ý kiến về việc một luật sư của mình vắng mặt.

Nêu quan điểm trước tòa, đại diện Viện kiểm sát (VKS) cho rằng, với yêu cầu của luật sư về việc triệu tập một số người như ông Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Doãn Toản hay các điều tra viên, quá trình xét xử, HĐXX có thể xem xét yêu cầu này của các luật sư.

Ông Nguyễn Đức Chung và các bị cáo đứng nghe HĐXX khai mạc phiên tòa.

Đối với yêu cầu triệu tập đại diện Công ty Watch Water (Đức) và ông Deepak Chopra (Tổng Giám đốc Công ty Watch Water) đến tòa, theo đại diện VKS, việc này không cần thiết vì trước đó đã có lời khai đầy đủ của ông Chopra.

Sau khi hội ý, HĐXX cấp phúc thẩm cho hay, đề nghị triệu tập người liên quan, trong đó có hai nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, là không cần thiết vì quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã lấy nhiều lời khai của ông Nguyễn Doãn Toản, Nguyễn Thế Hùng.

Đối với yêu cầu triệu tập các điều tra viên và nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội, theo HĐXX, quá trình giải quyết vụ án, nếu thấy liên quan, Tòa sẽ cho triệu tập sau.

Trước đề nghị triệu tập đại diện Công ty Watch Water và ông Deepak Chopra, HĐXX cho rằng, trước khi diễn ra phiên tòa đã nhận được bản kiến nghị của luật sư. Cụ thể, Luật sư Nguyễn Huy Thiệp có nộp kèm những tài liệu liên quan đến Công ty Watch Water và ông Deepak Chopra. Những tài liệu trên do luật sư thu thập, nhưng trên cơ sở đó, HĐXX có thể xem xét các tài liệu này.

Đối với việc đề nghị triệu tập những người liên quan khác, HĐXX thấy quá trình điều tra đã lấy lời khai đầy đủ của những người này nên việc triệu tập họ đến tòa là không cần thiết.

Phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi. Chủ tọa Nguyễn Văn Sơn tóm tắt nội dung vụ án cũng như phán quyết của tòa sơ thẩm./.

Tác giả: Trọng Phú

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến