Dòng sự kiện:
Chi thêm 200 tỷ đồng, Composite Capital trở thành cổ đông lớn nhất của VPBank
22/02/2020 16:42:53
Quỹ đầu tư Composite Capital Master Fund LP đã mua vào 7,3 triệu cổ phiếu của VPB trong ngày 18/2 và trở thành cổ đông lớn nắm 125,4 triệu cổ phiếu, tương đương 5,15% vốn điều lệ.

Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HSX) vừa công bố thông tin về việc Quỹ đầu tư Composite Capital Master Fund LP trở thành cổ đông lớn của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - VPB).  

Chi hơn 200 tỷ đồng mua cổ phiếu, Quỹ đầu tư từ Cayman Island trở thành cổ đông lớn VPBank

Cụ thể, quỹ này đã mua vào 7,3 triệu cổ phiếu của VPB trong ngày 18/2. Theo đó, số lượng cổ phiếu do quỹ này nắm giữ tăng lên 125,4 triệu cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ sở hữu là 5,15%, trở thành cổ đông lớn của ngân hàng.

Đáng chú ý, động thái mua vào lần này của Composite Capital Master Fund LP diễn ra trong bối cảnh thị giá cổ phiếu VPB liên tục tăng mạnh trong thời gian gần đây. Tính từ đầu năm 2020, cổ phiếu này đã tăng gần 47% lên mức 28.800 đồng/cổ phiếu, cao nhất trong vòng hơn 1 năm trở lại đây.

Trong phiên giao dịch ngày 18/2, có khoảng 2,6 triệu cổ phiếu VPB khớp lệnh giao dịch trên sàn với giá bình quân 27.400 đồng/cổ phiếu và 5,7 triệu cổ phiếu giao dịch qua phương pháp thỏa thuận, giá bình quân gần 29.000 đồng. Như vậy, số tiền mà quỹ Composite Capital Master Fund LP chi ra để mua thêm lượng cổ phiếu nói trên sẽ không dưới 200 tỷ đồng.

Với việc nâng tỷ lệ sở hữu tại VPBank, quỹ đầu tư này đã trở thành cổ đông lớn (nắm giữ trên 5% vốn) của ngân hàng đồng thời là cổ đông lớn duy nhất.

Trước đó, tháng 9/2018, quỹ ngoại này từng nhận chuyển nhượng 7 triệu cổ phiếu VPB từ nhóm Dragon Capital.

Mới đây, Công ty Tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TNHH MTV) Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit), công ty con 100% vốn thuộc VPBank đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận chuyển đổi sang hình thức công ty cổ phần khiến giới đầu tư đồn đoán về thương vụ bán cổ phần có thể diễn ra trong thời gian tới.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến