Chỉ số chứng khoán Châu Âu tăng điểm
23/04/2015 15:01:41
ANTT.VN - Chỉ số chứng khoán tương lai Châu Âu tăng điểm, sau khi Novartis AG và Dassault Systemes SA công bố lợi nhuận vượt ước tính.

Ảnh minh họa.

Hợp đồng chỉ số chứng khóan Euro Stoxx 50 hết hạn vào tháng Sáu, đã tăng 0.4% vào 7:01 sáng tại Luân Đôn. Các nhà đầu tư cũng đang cân nhắc triển vọng nới lỏng tiền tệ của Trung Quốc sau khi số liệu công bố cho thấy ngành sản xuất Trung Quốc “rơi xuống” mức thấp nhất trong 12 tháng trở lại.

Chỉ số chứng khóan Stoxx Europe 600 đã tăng 1.3% trong tuần này, đây là kết quả từ việc phân tích dự đoán của SAP SE và ACTELION Ltd. và việc ngân hàng trung ương Trung Quốc đẩy mạnh các biện pháp kích thích kinh tế. Chỉ số đo lường tiêu chuẩn đã tăng 19% trong năm nay và đạt mức kỷ lục vào ngày 15/4, trong bối cảnh nới lỏng định lượng của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Một báo cáo sơ bộ tại Markit Economic vào lúc 10:00 - giờ địa phương tại Frankfurt - Đức, cho thấy sản xuất và dịch vụ trong khu vực đồng Euro tăng với một tốc độ nhanh hơn trong tháng tư, theo các nhà kinh tế dự báo.

Novartis và Dassault đã báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên. Pernod Ricard SA, “đại gia” số 1 thế giới về sản xuất rượu, dự báo tăng trưởng lợi nhuận lớn hơn từ biến động tỉ giá thuận lợi, sau khi báo cáo doanh số bán hàng của quý.

Ericsson AB cũng góp phần thay đổi chỉ số chứng khoán sau khi hãng này báo cáo lợi nhuận theo quý vượt xa các ước tính dự đoán của giới phân tích.

Deutsche Bank AG đã công bố thông tin cho biết ngân hàng lớn nhất của Đức này sẵn sàng giải quyết vụ việc điều tra của Mỹ và Anh liên quan đến gian lận lãi suất chuẩn vào khoảng 2 tỷ euro (2.1 tỷ USD). Những yếu tố này đã góp phần đẩy chỉ số chứng khoán châu Âu tăng điểm. 

Thúy Anh (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến