Dược Hậu Giang: Dự kiến đạt 4.000 tỷ đồng doanh thu 2015
23/04/2015 11:07:52
ANTT.VN – Công ty CP Dược Hậu Giang mới đây đã tổ chức Đại Hội đồng cổ đông thường niên năm 2014 thông qua kết quả hoạt động kinh doanh năm 2014, nâng mức chia cổ tức lên 30% và đặt kế hoạch 2015, với dự kiến doanh thu đạt 4.000 tỷ đồng.

Tin liên quan

 

Trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông năm nay, Ban lãnh đạo Công ty CP dược Hậu Giang (HSX: DHG)  báo cáo cổ đông những thành tựu trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm qua. Theo đó, nhà máy mới NonBetalactam đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/4/2014 với công suất thiết kế 04 tỷ đơn vị sản phẩm/năm. Bên cạnh đó, Công ty đã triển khai sản xuất 09 sản phẩm mới ở quy mô công nghiệp và cải tiến 20 quy trình sản phẩm.

Dược Hậu Giang cũng thực hiện và công bố kết quả nghiên cứu lâm sàng sản phẩm Naturenz. Sản phẩm này tạo nên chuỗi mắt xích liên kết 04 nhà: Nhà nước – Nhà nghiên cứu khoa học – Nhà sản xuất – Nhà nông, tạo ra lợi ích kinh tế và lợi ích xã hội. Duy trì tái đánh giá dây chuyền sản xuất dược phẩm đạt các tiêu chuẩn: WHO GMP, ISO/IEC 17025, WHO GLP, GDP.

Ngoài ra, Dự án tách dây chuyền dược liệu – hóa dược đã hoàn thành và được Cục Quản lý Dược đánh giá đạt tiêu chuẩn WHO GMP ngày 21/12/2014.

Về kết quả kinh doanh, DHG vẫn giữ vững vị trí thương hiệu Dược đầu ngành trong 18 năm liền với doanh thu đạt 3.913 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế (đã trừ thu nhập từ Eugica và thu nhập tài chính) đạt 687 tỷ đồng – hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra của đại hội cổ đông cho năm 2014. Tăng trưởng lợi nhuận so với năm 2013 cũng đạt 15,4% - mức tăng trưởng mạnh trong bối cảnh nền kinh tế mới bắt đầu có dấu hiệu phục hồi và ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh.

Với 4,8 tỷ đơn vị sản phẩm bán ra, DHG hiện là doanh nghiệp Dược có thị phần đứng Top 5 Ngành Dược Việt Nam (theo thống kê của ÍMS năm 2014).  DHG còn duy trì thị phần chiếm trên 5% thị phần toàn ngành dược Việt Nam, 11% thị phần thuốc sản xuất trong nước (số liệu ước tính năm 2014 của Cục quản lý Dược Việt Nam).

Các hoạt động cộng đồng của Dược Hậu Giang cũng được đánh giá là một điểm sáng trong năm qua, góp phần tạo uy tín cho thương hiệu DHG trên thị trường. DHG đã tổ chức 138 chương trình khám bệnh phát thuốc miễn phí cho gần 59.190 lượt người dân nghèo với tổng chi phí gần 6 tỷ đồng.

Ngoài ra, công tác hỗ trợ các gia đình mắc bệnh nan y, bệnh nhân nghèo điều trị bệnh dài ngày với chi phí trên 1,7 tỷ đồng hay hỗ trợ chương trình chung sức bảo vệ chủ quyền Biển đông và xây dựng công trình cầu nông thôn tại Cà Mau với chi phí trên 1 tỷ đồng cũng được toàn bộ nhân viên và ban lãnh đạo chung sức thực hiện.

Tổng Giám đốc Phạm Thị Việt Nga cùng nhân viên Công ty dược Hậu Giang tham gia hoạt động xã hội

Nhờ các kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, thương hiệu công ty cũng được đánh giá qua các giải thưởng và danh hiệu tiêu biểu đạt được như năm thứ ba liên tiếp nằm trong Top 50 công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2014 hay Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2014.

DHG cũng được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao liên tục 19 năm qua, hay Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững 2014.

Dựa vào tiềm lực tài chính, nguồn nhân lực có chất lượng cao mà Dược Hậu Giang đang có, Công ty đề ra chiến lược kinh doanh cho năm 2015 với chủ đề “Tái sinh và thịnh vượng”.

Kế hoạch kinh doanh đề ra là đạt 4.000 tỷ đồng doanh thu – tăng trưởng 2,2% so với năm 2014 và lợi nhuận đạt 729 tỷ đồng – tăng 6% so với thực hiện năm vừa qua.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến