Chiếc ghế cũ của “mẹ đẻ” Harry Potter có giá gần 9 tỷ
08/04/2016 09:26:26
ANTT.VN - Chiếc ghế được nhà văn người Anh J.K. Rowling sử dụng khi sáng tác hai tập đầu tiên của bộ truyện "Harry Potter" nổi tiếng toàn cầu đã bán với giá 394.000 USD (gần 9 tỷ đồng) tại một buổi đấu giá ở thành phố New York (Mỹ) ngày 6/4.

Tin liên quan

Chiếc ghế gỗ đơn giản đóng từ những năm 30 của thế kỷ trước là một phần của bộ 4 ghế tác giả Rowling được tặng khi vẫn còn là một bà mẹ độc thân sống trong khu nhà trợ cấp tại thành phố Edinburg.

Chiếc ghế nữ nhà văn Rowling ngồi viết hai tập đầu của bộ tiểu thuyết Harry Potter được bán đấu giá gần 9 tỷ đồng

Sau khi trở nên nổi tiếng, nữ tác giả Rowling đã quyên tặng chiếc ghế cho một buổi đấu giá từ thiện để hỗ trợ kinh phí hoạt động cho một hiệp hội chuyên giúp đỡ trẻ em hồi năm 2002. Trên phần tựa lưng của chiếc ghế, Rowling viết tiếp một thông điệp rằng: “Bạn có thể không/ thấy tôi đẹp đẽ/ nhưng đừng phán xét/ dựa trên những gì bạn thấy”.

Chiếc ghế này được bán kèm với một tờ giấy đánh máy có chữ ký tay của nữ tác gia JK Rowling để xác thực chiếc ghế.

Tờ giấy đánh máy xác nhận: “Xin chào người chủ mới thân mến của chiếc ghế. Tôi đã từng được cho bốn chiếc ghế không cùng một bộ để dùng trong phòng ăn hồi năm 1995, đây là chiếc ghế thoải mái nhất trong số đó.

Chiếc ghế được mang ra đấu giá lần thứ 2 vào năm 2009 và bán với giá 29.117 USD.

Còn trong lần đấu giá này, chiếc ghế được bán với giá 394.000 USD gấp gần 14 lần giá bán mà chiếc ghế có được được trong lần đấu giá trước đó hồi năm 2009.

Ban tổ chức buổi đấu giá miêu tả đây là "một kỷ vật lịch sử gắn liền với huyền thoại của thế giới phù thủy và một trong những nhân vật được yêu mến nhất của văn học thiếu nhi."

"Harry Potter" hiện là một trong những bộ truyện ăn khách nhất thế giới, được dịch ra 67 thứ tiếng và tiêu thụ được hơn 450 triệu bản trên toàn thế giới. Loạt phim được dàn dựng theo bộ truyện này cũng lập kỷ lục thế giới, “bỏ túi” được hơn 7 tỷ USD từ lượng vé bán ra, đưa tác giả Rowling trở thành nữ nhà văn tỷ phủ đầu tiên.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến