Vụ ca sĩ Thu Minh kiện C.T Phương Nam: Vì sao đóng 2 tỷ mà đòi bồi thường 12 tỷ?
08/04/2016 07:56:49
ANTT.VN – Nữ ca sĩ Thu Minh mới chỉ đóng 2 tỷ đồng để mua 2 căn penthouse nhưng lại đòi chủ đầu tư là công ty C.T Phương Nam bồi thường 12 tỷ đồng.

Tin liên quan

Sau khi Công ty C.T Phương Nam tuyên bố sẽ khởi kiện ca sĩ Thu Minh về việc đăng tin trên trang Facebook cá nhân làm tổn hại thương hiệu doanh nghiệp, ngày 7/4, nữ ca sĩ cùng chồng là ông Roelof Wilem Otto De Jager đã có buổi gặp mặt báo chí trình bày về những ẩn khúc đằng sau sự việc.

Vợ chồng Thu Minh gặp gỡ báo chí

Thu Minh cho biết, cô rất bức xúc và cảm thấy tổn thương vì ngay sau những chia sẻ trên mạng xã hội hoàn toàn đúng sự thật nhưng lại bị Công ty CT Phương Nam cáo buộc là thiếu trung thực trong văn bản phát đi ngày 5/3. Vì vậy, vợ chồng cô quyết kiện đến cùng và sẽ đòi khoản tiền phạt bồi thường là 12 tỷ đồng chứ không phải 5,7 tỷ đồng như thoả thuận thanh lý trước đó.

Theo đó, ngày 10/1/2015, giữa Thu Minh và C.T Phương Nam có ký hợp đồng mua bán căn hộ số 152/2015/HĐMBCH - C.TPN và các phụ lục kèm theo để mua 2 căn hộ Penthouse PD1 và PD2 tại tầng 23 và 24 thuộc dự án Léman Luxury Apartments đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TPHCM).

Hợp đồng có điều khoản: “Trong trường hợp chậm bàn giao nhà, chủ đầu tư phải bồi thường cho bên mua 20% giá trị căn hộ”. Cũng căn cứ vào hợp đồng mua bán nhà giữa hai bên, giá trị 2 căn hộ mà Thu Minh mua là 63 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền phía C.T Phương Nam phải trả cho ca sĩ Thu Minh lên đến hơn 12 tỷ đồng.

Giải thích về điều khoản này, tại cuộc gặp gỡ báo chí ngày 6/4, đại diện C.T Phương Nam cho biết, đây là lỗi của nhân viên soạn hợp đồng, thay vì 20% trên số tiền khách hàng đã đóng thì thành 20% giá trị hợp đồng. Còn số tiền bồi thường 5,7 tỷ đồng không dựa vào các điều khoản hợp đồng mà 2 bên tự thương lượng.

Thu Minh cho rằng, việc C.T Phương Nam nói đã giảm số tiền phải thanh toán đợt 1 từ 15,8 tỷ đồng (tương đương 25% giá trị hợp đồng) xuống còn 2 tỷ đồng cho Thu Minh vào thời điểm ký kết vì ca sĩ này khó khăn là hoàn toàn bịa đặt và thiếu tôn trọng.

Trong biên bản làm việc của giữa vợ chồng Thu Minh và Công ty C.T Phương Nam ngày 24/11/2015, 2 bên đã đi đến thỏa thuận 2 điều khoản sau: Thứ nhất, công ty CT Phương Nam đồng ý sẽ trả lại số tiền khách hàng đã thanh toán mua nhà là 2 tỷ đồng cộng với tiền lãi 2,5 triệu đồng. Chủ đầu tư sẽ thanh toán khoản tiền này cho ca sĩ Thu Minh chậm nhất vào ngày 30/11/2015. Thứ hai, các bên cũng đã xác định số tiền phạt mà C.T Phương Nam phải trả cho Thu Minh là 5,7 tỷ đồng. Chủ đầu tư sẽ thanh toán khoản tiền này cho ca sĩ Thu Minh chậm nhất vào ngày 31/1/2016.

Giải thích về con số 5,7 tỷ đồng, ông Otto, chồng Thu Minh khẳng định: “Nếu chỉ trả tiền lãi là 2,5 triệu đồng cho việc vi phạm các cam kết thì thật là có lợi cho chủ đầu tư. Hợp đồng của chúng tôi được ký kết dựa trên một nguyên tắc khác, theo đó nếu bên nào vi phạm nội dung hợp đồng thì chịu phạt 20% tổng giá trị hợp đồng”.

Điều này có nghĩa, giá trị hợp đồng 2 căn hộ là 63 tỷ đồng (chưa bao gồm 10% thuế VAT), như vậy số tiền bồi thường là 12,6 tỷ đồng cho 20%. Tuy nhiên, dựa trên cơ sở thông cảm, chia sẻ lẫn nhau nên mỗi bên sẽ chịu mức bồi thường là 50%. Vì thế, Thu Minh chỉ đòi C.T Phương Nam bồi thường 5,7 tỷ đồng.

Theo ca sĩ Thu Minh, đến ngày 5/2/2015, C.T Phương Nam đã bất ngờ chuyển vào tài khoản của ca sĩ Thu Minh một cách đột ngột số tiền 1 tỷ đồng mà không hề giải thích gì về việc hoàn tất các nghĩa vụ còn lại của chủ đầu tư như đã cam kết.

Do vậy, việc C.T Phương Nam có ý đồ cho rằng “đã chuyển thêm cho Thu Minh 1 tỷ đồng” để dư luận nghĩ rằng khoản tiền đó như là thiện chí tự nguyện của C.T Phương Nam là hoàn toàn sai sự thật, mà chúng tôi khẳng định rằng C.T Phương Nam chưa hoàn thành nghĩa vụ cam kết của C.T Phương Nam theo Hợp đồng và Biên bản thỏa thuận.

Thu Minh khẳng định, các bên vẫn chưa tiến hành việc ký kết bản thanh lý Hợp đồng, nên việc C.T Phương Nam cho rằng ca sĩ này không còn liên quan đến hai căn hộ đã mua trong hợp đồng là thiếu hiểu biết và thiếu tôn trọng pháp luật.

Trả lời câu hỏi vì sao đã ký thoả thuận thanh lý hợp đồng nhưng sau đó quyết định khởi kiện, Thu Minh cho hay, kết cục như hiện nay là do Công ty C.T Phương Nam hết lần này đến lần khác thất hứa. Doanh nghiệp vừa chậm bàn giao nhà, vừa thiếu thiện chí trong việc thực hiện thoả thuận thanh lý hợp đồng (trả mức phạt 5,7 tỷ đồng). Đỉnh điểm là chủ đầu tư thông báo người phụ trách đã nghỉ việc, nay người mới vào thay cần có thời gian nắm lại vụ việc đã khiến vợ chồng cô đi đến quyết định gửi đơn khởi kiện chủ đầu tư lên Toà án nhân dân quận 3.

Phía chủ đầu tư thừa nhận đã sai sót trong khâu soạn thảo hợp đồng dẫn đến mức phạt từ 20% giá trị số tiền đã đóng thành phạt 20% giá trị hợp đồng nhưng tuyên bố nữ ca sĩ đã bất tín, tiến hành khởi kiện trong lúc đôi bên đang thoả thuận thanh lý hợp đồng. Dấu hỏi lớn được dư luận đặt ra là liệu có những thoả thuận bảo mật nào về chiến lược truyền thông giữa nữ ca sĩ nổi tiếng với doanh nghiệp bất động sản hay không?

Tuy nhiên, chồng của nữ ca sĩ, ông Roelof Wilem Otto De Jager khẳng định: “Chúng tôi chưa từng nhận một đồng nào để quảng cáo cho chủ đầu tư”. Riêng Thu Minh thậm chí còn tuyên bố: “Nếu các bạn đưa ra một hợp đồng thoả thuận quảng bá thương hiệu nào giữa tôi và C.T Phương Nam, tôi sẽ đền tiền”. Ngày 6/4, đại diện chủ đầu tư cũng xác nhận giao dịch giữa doanh nghiệp với nữ ca sĩ chỉ đơn thuần là bên bán nhà và bên mua căn hộ, không có bất kỳ cam kết quảng cáo thương hiệu nào.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến