Dòng sự kiện:
Chiếc máy bay AirAsia có thể đã rơi xuống biển?
29/12/2014 10:27:03
ANTT.VN - Giới chức Indonesia cho biết có khả năng tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích dưới biển sâu.
Giới chức Indonesia cho biết có khả năng  tìm được mảnh vỡ của chiếc máy bay QZ8501, nếu thực sự chiếc máy bay đã lao xuống biển. Một phần nguyên nhân của những suy đoán này là do chiếc máy bay đã mất liên lạc khi đi qua  bờ biển Java với độ sâu 46m, một phần của biển Thái Bình Dương.

Người thân của hành khách trên chiếc máy bay suy sụp khi đến sân bay Juanda, Indonesia ngóng chờ tin tức

Theo một nguồn tin của tờ The Guardian,  một thành viên của Cơ quan  Tìm kiếm và Giải cứu quốc gia Indonesia cho biết chiếc máy bay có thể đang nằm dưới đáy biển : “tọa độ cuối cùng máy ra đa dò được là ở vùng biển Java”, giám đốc cơ quan, ông Marshal Bambang Soelistyo cho báo chí biết  tại cảng Soekarno Hatta, Jakarta.

Theo ông Bambang, cơ quan giải cứu đang sử dụng hệ thống định vị bằng sóng siêu âm để phát hiện ra chiếc máy bay. Hệ thống có khả năng dò tìm với độ sâu khoảng 1000 – 2000m.

Trước đó, trang BBC cũng dẫn lời của BBC dẫn lời Phó tổng thống Indonesia Jusuf Kalla, người đứng đầu hoạt động tìm kiếm cứu nạn QZ8501 cho biết, nhiều khả năng máy bay đã rơi. Tuy nhiên, nhà chức trách vẫn chưa xác định được địa điểm máy bay gặp nạn.

Tin tức từ báo giới Indonesia cho biết, phát biểu với tại Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia tại Jakarta, Phó Tổng thống Jusuf Kalla nói: "Sau hơn 10 giờ tìm kiếm, cho đến nay có khả năng lớn đã có một vụ tai nạn xảy ra".

Tú Anh (theo The Guardian/ BBC)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến