Dòng sự kiện:
Chiếm đất công làm của riêng, chủ tịch xã ở Thanh Hóa bị khởi tố
13/08/2020 20:15:44
Ông Lê Xuân Thảo, trong thời gian còn đương chức chủ tịch xã, đã chỉ đạo cán bộ địa chính lập khống hồ sơ để chiếm 3000m2 đất công của xã thành của riêng.

Chiều 13/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, CQĐT vừa khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Xuân Thảo, nguyên Chủ tịch UBND xã Hà Vinh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

CQĐT cũng khởi tố Ngô Văn Lưu, nguyên trưởng thôn Quý Vinh và Ngô Văn Dũng, nguyên cán bộ địa chính xã Hà Vinh về cùng hành vi trên.

CQĐT đọc lệnh khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Lê Xuân Thảo

Theo điều tra, năm 2013, bị can Lê Xuân Thảo lúc này là Chủ tịch xã đã chỉ đạo Ngô Xuân Dũng, là cán bộ địa chính lập khống hồ sơ đề nghị UBND huyện Hà Trung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) ở và đất trồng cây lâu năm cho chính gia đình ông Thảo trên diện tích đất công ích của xã tại thôn 2 (hiện gọi là thôn Quý Vinh).

Nhằm tránh bị dị nghị, Thảo đã nhờ trưởng thôn Ngô Văn Lưu đứng tên trên giấy tờ, khi được cấp GCNQSDĐ thì Lưu sẽ sang tên lại cho Thảo.

Tháng 9/2013, UBND huyện Hà Trung đã cấp GCNQSDĐ cho hộ ông Ngô Văn Lưu với diện tích 3.000m2, bao gồm cả diện tích đất ở và đất trồng cây lâu năm.Tháng 4/2014, ông Lưu làm thủ tục sang nhượng mảnh đất trên cho Thảo như thỏa thuận ban đầu.

1 tháng sau, UBND huyện Hà Trung đã cấp GCNQSDĐ cho gia đình ông Thảo. Xác định vụ việc này là hoàn toàn sai với Luật đất đai và gây thiệt hại cho nhà nước, Phòng CSĐT Tội phạm về tham nhũng, kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra và quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến