Dòng sự kiện:
Chiêm ngưỡng chiếc siêu xe thể thao mui trần chạy điện nhanh nhất thế giới của Tesla
18/11/2017 10:10:10
CEO Elon Musk đã giới thiệu chiếc Roadster thế hệ thứ hai của Tesla, một chiếc siêu xe thể thao hai chỗ chạy bằng động cơ điện và có thể chạy nhanh hơn cả máy bay phản lực.

Tại sự kiện công nghệ của Tesla, một chiếc xe thể thao mui trần đã xuất hiện một cách vô cùng ấn tượng. CEO Elon Musk tuyên bố đây chính là Roadster thế hệ thứ hai của Tesla, một chiếc siêu xe thể thao hai chỗ chạy bằng động cơ điện.

Tesla Roadster thế hệ hai là chiếc xe thương mại nhanh nhất từng được sản xuất từ trước đến nay. Nó có tới 3 động cơ điện, với khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 1,9 giây. Elon Musk nhún vai: “Chiếc xe này có thể nhanh hơn cả máy bay phản lực”. Ông không khẳng định tốc độ tối đa, nhưng tiết lộ rằng nó có thể vượt mốc 400 km/h.

Trang bị pin 200 kWh, chiếc xe điện có thể chạy quãng đường 1.000 km mỗi một lần sạc. Đây mới chỉ là một vài thông số dự kiến, rất có thể chiếc xe sẽ còn được nâng cấp mạnh mẽ hơn khi ra mắt chính thức.

Chiếc Roadster nguyên mẫu mà Tesla vừa giới thiệu tuy vẫn chưa có tên gọi chính thức nhưng nó có thiết kế thể thao khá cổ điển và Được xem là sự tổng hòa của nhiều siêu xe thể thao hiện nay, chẳng hạn cabin của McLaren F1, ngoại thất của Acura NSX, đèn pha của Bugatti Chiron, phần mái của Tesla và đuôi của Aston Martin DB10.

Chiếc xe này sở hữu 3 bộ động cơ, một đặt trước và 2 đặt phía sau, dùng hệ dẫn động 4 bánh.

Đây thực sự là một con quái vật. Và khi nó được ra mắt, các hãng sản xuất siêu xe như Ferrari hay Porsche sẽ phải dè chừng. Tesla hiện bắt đầu nhận đặt cọc với số tiền 50.000 USD cho mỗi chiếc Roadster mới. Dự kiến chiếc xe này sẽ ra mắt vào năm 2020 và có giá bán từ 200.000 USD. 1.000 chiếc đầu tiên sẽ có giá 250.000 USD.

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến