Dòng sự kiện:
Chiến sự Syria: Điều bất ngờ trong kho vũ khí của khủng bố mới được phát hiện ở Idlib
02/01/2020 11:15:08
Trong quá trình rà soát an ninh mới đây ở Đông Nam Idlib, quân đội Syria đã phát hiện lượng lớn vũ khí và đạn dược phiến quân để lại ở khu vực này. Điều bất ngờ nằm trong nguồn gốc các loại vũ khí này.

Theo AMN, trong quá trình rà soát an ninh mới đây ở Đông Nam Idlib, quân đội Syria đã phát hiện lượng lớn vũ khí và đạn dược phiến quân để lại ở khu vực này.

Một chỉ huy chiến trường chia sẻ, trong quá trình rà soát an ninh ở các thị trấn và làng ở ngoại ô Đông Nam Idlib, quân đội Syria đã tìm thấy lượng lớn vũ khí, đạn dược, trong đó gồm nhiều tên lửa TOW do Mỹ sản xuất cùng các bệ phóng, máy bay không người lái cỡ lớn, nhỏ, súng trường, bom mìn, súng máy.

Trong quá trình rà soát an ninh mới đây ở Đông Nam Idlib, quân đội Syria đã phát hiện lượng lớn vũ khí và đạn dược phiến quân để lại ở khu vực này.

Vị chỉ huy này cho biết quân đội Syria cũng tìm thấy nhiều phương tiện truyền thông được khủng bố sử dụng cùng các thiết bị y tế trong đó nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là kho vũ khí thứ 2 của khủng bố được phát hiện tại Syria trong 48 giờ qua.

Trước đó, quân đội Syria đã phát hiện ra kho vũ khí lớn của khủng bố trong khi rà soát các khu vực phía nam đất nước và thu giữ lượng lớn đạn dược và vũ khí, trong đó có các khí tài của Mỹ và Israel đồng thời xen lẫn những loại vũ khí nguy hiểm khác của phiến quân khủng bố.

Chiến sự Syria vẫn diễn biến phức tạp. Sau nhiều tháng giằng co trên chiến trường, mới đây quân đội Syria (SAA) đã sử dụng tới tên lửa đạn đạo Tochka-U do Nga cung cấp nhằm tạo bước ngoặt chiến lược trên chiến trường.

SAA tiếp tục dùng tên lửa lửa mạnh nhất của mình tấn công vào mục tiêu phiến quân tại tỉnh Idlid. Toucha-U đã tạo nên nỗi ám ảnh kinh hoàng cho phiến quân đối lập tại Syria. Cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo Tochka được SAA phát động diễn ra sáng sớm ngày 29/12 nhằm vào vị trí phiến quân ở thành phố Jisr al-Shughur liên tiếp trong những ngày qua.

Hiện không rõ đã có bao nhiêu quả tên lửa này đã được khai hỏa nhưng nguồn tin quân sự địa phương khẳng định, số lượng không dưới 10 quả.

Vụ tấn công bằng tên lửa Tochka-U đã gây ra những vụ nổ rung chuyển những khu vực xung quanh và tạo thành những cột khói lớn.

Ngoài những quả tên lửa tấn công chính xác vào mục tiêu, còn xuất hiện ít nhất phần thân của 2 quả Tochka ở vùng nông thôn.

Nga “tức giận” trước các cuộc tấn công mới của Mỹ trên lãnh thổ Syria

Hôm qua, các máy bay chiến đấu F-15 của Mỹ đã phát động một loạt các cuộc tấn công tên lửa mới vào lãnh thổ Syria và nước láng giềng Iraq, dẫn đến sự chỉ trích nghiêm trọng từ phía Moscow.

Lý do khiến Nga không hài lòng là vì Mỹ đã không thông báo cho quân đội Nga về hoạt động tấn công của mình, và do đó, máy bay chiến đấu của Mỹ có thể được xác định là mục tiêu xâm lược.

Theo phát ngôn viên của tổng thống Dmitry Peskov, những hoạt động nhằm loại bỏ những kẻ khủng bố đều được đánh giá tích cực, tuy nhiên, ngược lại, những hành động dẫn đến sự mất ổn định sẽ không được khuyến khích.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã tuyên bố về sự thành công của cuộc không kích vào các vị trí của nhóm Kataib Hezbollah tại Syria, trang “Echo Moscow” cho biết.

Các chuyên gia cho rằng, nếu không có sự phối hợp đúng đắn giữa hai bên, Nga cũng có quyền tấn công vào các khu vực mà Mỹ kiểm soát trên lãnh thổ Syria vì sự hiện diện của liên minh quốc tế ở những khu vực này là bất hợp pháp.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến