Dòng sự kiện:
Chiến sự Trung Đông: Giao tranh ác liệt giữa quân đội Israel và Hezbollah
28/01/2024 07:30:15
Ngày 27/1, giao tranh ác liệt qua biên giới tiếp tục nổ ra giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah ở Lebanon.

Trong hai thông báo chính thức công bố chiều nay, Hezbollah xác nhận có 4 thành viên thiệt mạng trong các cuộc không kích đêm 26/1 của quân đội Israel vào khu vực miền Nam Lebanon. Hezbollah đã đáp trả bằng hai đợt bắn tên lửa cách nhau gần 1 tiếng hồi trưa nay, nhằm vào hai vị trí đóng quân của Israel ở phía Bắc Israel. Thông báo của Hezbollah khẳng định các cuộc tấn công của lực lượng này đã gây thương vong lớn cho phía đối địch, nhưng không đề cập con số chi tiết. 

 

Lực lượng Israel hoạt động ở Gaza. Ảnh: Lực lượng phòng bị Israel

 Trước đó, truyền thông Israel cho biết, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tiến hành nhiều cuộc không kích và pháo kích dữ dội vào hàng loạt mục tiêu của Hezbollah dọc biên giới Lebanon trong đêm 26/1, rạng sáng ngày 27/1. Các cuộc tấn công khiến 4 thành viên Hezbollah thiệt mạng, đồng thời phá hủy nhiều cấu trúc quân sự của nhóm vũ trang lớn nhất Lebanon. Trong khi đó, truyền thông khu vực cho biết, ít nhất 25 thị trấn và khu dân cư của Lebanon nằm gần biên giới Israel đã bị tấn công trong loạt đợt không kích và pháo kích mới nhất của quân đội Israel.   

Giao tranh qua biên giới kéo dài gần 4 tháng qua, giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah, đã khiến hơn 200 người thuộc cả hai phía thiệt mạng. Đây cũng là đợt giao tranh ác liệt và đẫm máu nhất giữa hai bên kể từ sau cuộc chiến mùa hè năm 2006 khiến hàng nghìn người thương vong. Lần đối đầu này bùng phát chỉ một ngày sau khi quân đội Israel mở  chiến dịch không kích vào dải Gaza nhằm đáp trả cuộc đột kích của Lực lượng Hamas vào miền Nam Israel hôm 7/10/2023 khiến 1.200 người tại nước này thiệt mạng. 

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến