Dòng sự kiện:
Chiêu lừa 'lạ' khiến chủ hiệu vàng liên tiếp sập bẫy
18/12/2021 14:47:51
Sau khi sử dụng hóa đơn ngân hàng giả lừa chủ hiệu vàng trót lọt, các đối tượng tiếp tục lừa bằng cách báo tài khoản của nạn nhân bị “treo” và cần chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng để xử lý làm "thông”.

Ngày 18/12/2021, thông tin từ Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Nguyễn Thị Hòa (Hiệu vàng Mỹ Hòa).

Đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Anh và Trương Thái Vinh tại CQĐT (Ảnh: CAHT)

Danh tính 2 đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị cơ quan công an bắt giữ là Nguyễn Thị Cẩm Anh (SN 1996), trú tại thôn Phú Hải, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh và Trương Thái Vinh (SN 1996), trú tại thôn Châu Long, xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh.

Theo tài liệu điều tra, vào tối 8/11/2021 Nguyễn Thị Cẩm Anh sử dụng tài khoản Mesenger có tên “Chít Anh” nhắn tin đến tài khoản Mesenger “Mỹ Hòa Vàng Bạc” của chị Nguyễn Thị Hòa (SN 1993), trú tại thôn Tân Phong, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh là chủ tiệm kinh doanh Vàng với nội dung cần mua một số vàng nhưng do dịch bệnh không đến trực tiếp cửa hàng mua được, nếu chị Hòa đồng ý sẽ mua qua mạng và chuyển tiền qua tài khoản chị Hòa.

Qua tin nhắn trao đổi mua bán giữa hai bên, Cẩm Anh muốn mua 12 chỉ vàng ta, 0,7 chỉ vàng tây, 3 vòng đeo tay phong thủy. Cẩm Anh yêu cầu chị Hòa cung cấp số tài khoản để thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.

Hiệu vàng Mỹ Hòa (Ảnh: CAHT)

Chị Hòa sau đó cung cấp tài khoản thì Cẩm Anh gửi ảnh chụp màn hình một hóa đơn giả (được Cẩm Anh đặt làm từ một nam giới - chưa xác định nhân thân lai lịch) quen biết trên mạng xã hội với giá 50.000 đồng thể hiện đã chuyển cho chị Hòa.

Tin tưởng số vàng trên đã được thanh toán nên chị Hòa đã gửi vàng cho Cẩm Anh qua xe buýt chạy tuyến vào thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Tuy nhiên, chờ mãi chưa nhận được tiền trong tài khoản, chị Hòa gọi điện cho Cẩm Anh và được trả lời là do khác ngân hàng, mạng bị nghẽn nên chưa chuyển được tiền.

Từ ngày 9/11 đến ngày 16/11, Cẩm Anh lấy lý do bị cách ly do dịch COVID-19 nên không đến ngân hàng kiểm tra cho chị Hòa được.

Đến ngày 22/11, Cẩm Anh cùng Trương Thái Vinh nghĩ ra cách để tiếp tục lừa chị Hòa.  Đối tượng thông báo cho chị Hòa là tài khoản của chị “treo” nên không đổ tiền vào được, sau đó nói chị Hòa chuyển tiền vào tài khoản của Cẩm Anh để Cẩm Anh xử lý làm “thông” tài khoản cho chị Hòa.

Một số nội dung trao đổi qua lại (Ảnh: CAHT)

Với thủ đoạn tinh vi trên, hai đối tượng này đã lừa chị Hòa chuyển 14 lần với số tiền gần 72 triệu đồng vào tài khoản của Nguyễn Thị Cẩm Anh. Tổng số tiền và số vàng Nguyễn Thị Cẩm Anh và Trương Thái Vinh lừa đảo của chị Hòa là hơn 140 triệu đồng.

Toàn bộ số vàng và tiền cả 2 đối tượng này đã sử dụng vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân chung cho cả hai.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Kỳ Anh củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến