Dòng sự kiện:
Chính phủ bác tin đồn gộp tết tây vào tết ta
05/02/2017 09:06:51
ANTT.VN – “Tết cổ truyền là truyền thống văn hoá, nét đẹp của Việt Nam, đi vào tiềm thức, chúng ta phải giữ” – Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ kiêm người phát ngôn của Chính phủ khẳng định.

Tin liên quan

Tết cổ truyền Việt Nam thể hiện  truyền thống nét đẹp văn hóa (ảnh minh họa)

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ tháng 1.2017 diễn ra ngày 3/2/2017,  báo chí đã đặt câu hỏi với Bộ trưởng Mai Tiến Dũng về việc hiện có một số trí thức, chuyên gia kinh tế đề xuất gộp Tết ta vào Tết tây để không làm lỡ cơ hội giao thương các nước trên thế giới, giảm thiểu tiêu cực nảy sinh dịp Tết cổ truyền

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết: Về một số ý kiến ghép Tết tây với Tết âm lịch, đây chỉ là những suy nghĩ cá nhân, hiện Thủ tướng chưa nhận được báo cáo chính thức của cơ quan nào.

“Nước ta có Tết cổ truyền dân tộc, ngày nghỉ được ghi trong Luật Lao động, trong đó được nghỉ Tết Dương lịch, ngày Quốc tế Lao động 1/5, ngày Quốc khánh 2/9, Tết cổ truyền… Tết cổ truyền là truyền thống văn hoá, nét đẹp của Việt Nam, đi vào tiềm thức, chúng ta phải giữ” – người phát ngôn Chính phủ nói.

Trước tết cổ truyền năm nay, trong dư luận và báo chí rộ lên cuộc tranh luận về việc có nên gộp tết tây vào tết ta hay không. Quan điểm này đa số từ phía các doanh nghiệp, không muốn bị gián đoạn sản xuất thương mại trong thời gian nhân công nghỉ tết mà vẫn phải trả lương theo luật lao động. Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng bỏ tết cổ truyền sẽ giảm được các hủ tục như biếu xén, rượu chè cờ bạc, giảm tai nạn giao thông, kìm hãm phát triển kinh tế và cơ hội giao thương với thế giới.

Tuy nhiên, đối lập với luồng ý kiến này, các ý kiến còn lại cho rằng tết cổ truyền là nét đẹp văn hóa của dân tộc, là cơ hội thắt chặt tình cảm gia đình, quê hương, đồng thời là dịp thu hút du lịch, thu hút ngoại tệ. Hiện nay nhiều nước giữ tết cổ truyền và vẫn phát triển kinh tế như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc...

Minh Minh 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến