Dòng sự kiện:
Chính phủ Kazakhstan tuyên bố tình trạng khẩn cấp chống bạo loạn
06/01/2022 09:37:47
Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev cho biết, chính quyền nước này sẽ hành động “cứng rắn nhất có thể” để chống lại tình trạng bạo loạn.

“Lệnh tình trạng khẩn cấp sẽ mở rộng đáng kể quyền hạn của cảnh sát và quân đội, cũng như cho phép áp dụng nhiều hình phạt nặng, bao gồm các án tù, đối với những người vi phạm”, hãng tin RT trích thông cáo của Chính phủ Kazakhstan nêu rõ.

Ảnh: RT

Theo RT, lệnh tình trạng khẩn cấp trên đã được giới chức Kazakhstan áp dụng ở một số khu vực nhất định, trong đó có thành phố đông dân nhất là Almaty, khi đám đông người biểu tình xông vào nhiều tòa nhà chính phủ để đốt phá, bao gồm cả dinh tổng thống cũ.

Video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, đám đông người biểu tình đã tấn công lực lượng an ninh và tước vũ khí của họ. Tình hình căng thẳng tới mức cảnh sát bạo động phải sử dụng lựu đạn hơi cay và dùng súng bắn chỉ thiên để kiềm chế đám đông.

Ở một diễn biến khác, Thư ký Nhà Trắng Jen Psaki hôm 5/1 đã bác bỏ sự liên quan của Mỹ tới các vụ bạo động nổ ra ở Kazakhstan. “Chúng tôi đang theo dõi tình hình bạo động ở Kazakhstan, và kêu gọi các bên giữ bình tình. Những người tham gia biểu tình hãy biểu thị sự ôn hòa”, bà Psaki nói.

Tác giả: Tuấn Trần

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến