Dòng sự kiện:
Chính phủ mới của Hy Lạp vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm quan trọng
09/07/2023 13:09:14
Với 158 phiếu ủng hộ và 142 phiếu chống, Chính phủ mới của Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội Hy Lạp.

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis (phải) và các thành viên Chính phủ tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội ở Thủ đô Athens, ngày 3/7/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ mới của Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis ngày 8/7 đã vượt qua cuộc bỏ phiếu quan trọng tại Quốc hội sau khi đưa ra những cam kết về cải thiện xếp hạng tín nhiệm, việc làm, lương cơ bản và thuế.

Đài truyền hình quốc gia ERT đưa tin với 158 phiếu ủng hộ và 142 phiếu chống, Chính phủ mới của Thủ tướng Mitsotakis đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội Hy Lạp.

Trước đó, trong bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội Hy Lạp, Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis khẳng định đảng của ông đã được trao sứ mệnh đẩy nhanh quá trình cải cách.

Ông cam kết giúp Hy Lạp đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, lấy lại xếp hạng tín nhiệm về đầu tư và hoàn trả sớm hơn các khoản nợ vay từ các nước trong gói cứu trợ đầu tiên của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Hy Lạp cũng cam kết thưởng thêm cho những người về hưu hằng năm; mở rộng biện pháp bảo vệ các hộ gia đình trước cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt và tăng hỗ trợ thuế cho các gia đình có trẻ nhỏ từ năm tới./.

Tác giả: Anh Hiển

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến