Dòng sự kiện:
Chính phủ Mỹ đầu tư 1 nghìn tỷ USD nhằm thúc đẩy nền kinh tế
17/06/2020 12:16:17
Chính quyền Tổng thống Donald Trump hiện đang chuẩn bị một gói cơ sở hạ tầng lên tới 1 nghìn tỷ USD tập trung cho các dự án giao thông.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump hiện đang chuẩn bị một gói cơ sở hạ tầng lên tới 1 nghìn tỷ USD tập trung cho các dự án giao thông nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang được mở cửa trở lại.

Theo đề án của bộ Giao thông Mỹ, phần lớn ngân sách của gói cơ sở hạ tầng này sẽ được dành cho việc xây dựng cầu đường đồng thời ưu tiên cho cơ sở hạ tầng mạng không dây 5G và mạng băng thông rộng ở các cùng nông thôn. Kế hoạch này dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7.

Theo dự thảo kế hoạch, chính phủ Mỹ sẽ đề xuất gia hạn đạo luật cấp ngân sách cho các dự án xây đường cao tốc và các dự án giao thông đường bộ khác, dự kiến sẽ hết hạn ngày 30/9. Nhà Trắng dự kiến sẽ đề xuất gia hạn đạo luật này thêm 10 năm.

Các nghị sỹ Cộng hòa từng bày tỏ lo ngại về thâm hụt ngân sách và gia tăng nợ liên bang, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế Mỹ. Trong khi đó, Ủy ban Cơ sở hạ tầng và Giao thông thuộc Hạ viện Mỹ ngày 17/6 sẽ thảo luận một dự luật giao thông đường bộ với ngân sách 494 tỷ USD. Hạ viện sẽ bỏ phiếu đối với dự luật này trong tháng 7.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến