Dòng sự kiện:
Chính phủ Thái Lan hối thúc Ngân hàng trung ương kiểm soát đồng baht
01/02/2019 17:03:41
Báo chí Thái Lan ngày 31/1 dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Apisak Tantivorawong hối thúc BoT kiềm chế sự tăng giá của đồng baht sau khi giá đồng tiền này đạt mức cao nhất so với đồng USD trong vòng 9 tháng qua.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Trong ngày 30/1, đồng bath đã tăng lên mức 31.47 baht đổi được 1 USD so với 31.50 baht đổi 1 USD trong ngày 29/1, mức cao nhất kể từ tháng 4/2018.

Ông Apisak khẳng định việc đối phó với sự biến động của đồng tiền là trách nhiệm của Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BoT) và cơ quan này phải can thiệp nếu đồng nội tệ tăng giá nhanh hơn đồng tiền của các đối thủ thương mại, giúp cho giá đồng baht thay đổi tương ứng với tỷ giá hối đoái hiệu quả danh nghĩa của đồng bạc này. 

Khi đồng baht tăng giá nhanh hơn đồng tiền của những đối thủ thương mại, hàng hóa xuất khẩu của Thái Lan sẽ mất khả năng cạnh tranh.

Theo Reuters, baht Thái là đồng tiền tăng giá mạnh nhất ở châu Á, với mức tăng 3,4% so với USD, theo sau là đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc (tăng 2,4%) và đồng rupiah của Indonesia (tăng 1,8%).

Theo VietNamPlus

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến