Dòng sự kiện:
Chính quyền Tổng thống Mỹ Biden công bố chính sách thương mại với Trung Quốc
05/10/2021 08:06:20
Đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai ngày 4/10 đã công bố chính sách thương mại của chính quyền Tổng thống Joe Biden đối với Trung Quốc.

Trong bài phát biểu tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS), Đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai nhấn mạnh quan hệ kinh tế, thương mại Mỹ-Trung là một trong những hậu quả sâu rộng và đây là một mối quan hệ song phương phức tạp và cạnh tranh. Bà Katherine Tai cho rằng việc Trung Quốc không tuân thủ các quy phạm giao thương toàn cầu đã ảnh hưởng tới sự thịnh vượng của người dân Mỹ và người dân trên toàn thế giới.

Bà Katherine Tai cũng khái quát tầm nhìn chiến lược của chính quyền Tổng thống Biden trong điều chỉnh chính sách thương mại đối với Trung Quốc nhằm bảo vệ lợi ích của người lao động, doanh nghiệp, nông dân và các nhà sản xuất Mỹ cũng như củng cố tầng lớp trung lưu ở Mỹ.

Ảnh minh họa: Reuters

Katherine Tai nói: “Thứ nhất, chúng tôi sẽ thảo luận với Trung Quốc về việc nước này thực hiện giai đoạn 1 của thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung như thế nào. Trung Quốc từng đưa ra một số cam kết có lợi cho một số ngành công nghiệp Mỹ bao gồm nông nghiệp và chúng ta cần đảm bảo Trung Quốc thực hiện các cam kết này.

Thứ hai, chúng tôi sẽ bắt đầu một quá trình miễn thuế cho một số mặt hàng cụ thể. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng cơ chế thực thi hiện có sẽ phục vụ tốt nhất lợi ích kinh tế Mỹ. Chúng tôi sẽ để mở khả năng miễn thuế bổ sung nếu cần thiết.

Thứ ba, chúng tôi tiếp tục quan ngại đặc biệt đối với các hoạt động thương mại phi thị trường và do nhà nước quản lý của Trung Quốc, các vấn đề chưa đươc giải quyết trong giai đoạn 1.

Cuối cùng và rất quan trọng, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các đồng minh để định hình các quy định cho thương mại công bằng trong thế kỷ 21 và tạo điều kiện cho cuộc chạy đua lên đỉnh đối với các nền dân chủ và kinh tế thị trường”./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến