Chính sách lãi suất của VietinBank kịp thời hỗ trợ ngư dân
03/05/2016 20:40:55
VietinBank vừa quyết định một loạt chính sách hỗ trợ lãi suất đối với ngư dân, doanh nghiệp chịu thiệt hại về hiện tượng thủy hải sản chết bất thường vừa qua tại 4 tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Tin liên quan

VietinBank linh hoạt hỗ trợ vốn, giảm lãi suất vay giúp bà con ngư dân yên tâm làm ăn, vươn khơi bám biển

Từ đầu tháng 4/2016, tại một số tỉnh miền Trung đã xuất hiện hiện tượng thủy sản nuôi trồng và thủy sản, hải sản tự nhiên chết bất thường với số lượng lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh kế và hoạt động sản xuất của bà con ngư dân, doanh nghiệp.

Là ngân hàng đi đầu trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, VietinBank đã chủ động rà soát toàn bộ khách hàng đang có quan hệ tín dụng đang hoạt động trong lĩnh vực thủy hải sản, bao gồm: Các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, chế biến, nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản. Theo đó, các chi nhánh VietinBank đã trực tiếp làm việc với các khách hàng, cơ quan chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ để xử lý các vấn đề phát sinh và đề xuất các giải pháp nhằm hỗ trợ kịp thời nhất đến các khách hàng.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng hỗ trợ lãi suất đối với khách hàng thông qua việc giảm lãi suất cho vay ngắn và trung, dài hạn. Tùy thuộc vào tình hình khó khăn và mức độ ảnh hưởng của từng khách hàng, VietinBank sẽ áp dụng mức giảm lãi suất phù hợp nhất.

Đồng thời, VietinBank đang có kế hoạch làm việc với khách hàng để thực hiện cơ cấu lại nợ, giãn nợ đối với với các khoản vay hiện tại của khách hàng, tiếp tục đồng hành với các khách hàng trong thời gian tới.

Đặc biệt, VietinBank tiếp tục thực hiện cho vay, xây dựng các chính sách, chương trình khuyến mãi cho đối tượng khách hàng ngư dân nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản theo đúng định hướng của Chính sách Nghị định 67/2014/NĐ-CP (Nghị định 67) của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.

Đây không phải lần đầu tiên VietinBank chủ động tháo gỡ khó khăn cho các ngư dân vượt khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Thời gian qua, VietinBank đã luôn tích cực, tạo mọi điều kiện tốt nhất với những cơ chế chính sách đặc thù hỗ trợ ngư dân. Ngay sau khi Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản ra đời, VietinBank đã thực hiện cho vay đóng mới thêm nhiều con tàu, hỗ trợ máy thông tin liên lạc (ECOM) giúp ngư dân có thể được an toàn hơn trên mỗi chuyến ra khơi… 
 

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến