Dòng sự kiện:
Chính thức giảm 50% phí cấp giấy phép hoạt động ngân hàng
05/05/2020 19:43:59
Hôm nay (5/5), Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 33/2020/TT-BTC quy định mức thu, nộp lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của ngân hàng, tổ chức tín dụng phi ngân hàng.

Theo đó, từ ngày 5/5 đến hết ngày 31/12, tổ chức được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập và hoạt động của ngân hàng, giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tín dụng phi ngân hàng nộp lệ phí chỉ bằng 50% mức thu lệ phí hiện hành.

Mức thu hiện nay đang được quy định tại điểm a và điểm b Mục 1 Biểu mức thu lệ phí tại khoản 1 Điều 4 Thông tư số 150/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tín dụng; giấy phép thành lập chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng; giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho các tổ chức không phải là ngân hàng.

Chính thức giảm 50% phí cấp giấy phép hoạt động ngân hàng

Hiện Thông tư số 150/2016/TT-BTC đang quy định mức thu lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của ngân hàng là 140 triệu đồng/giấy khi cấp lần đầu và 70 triệu đồng/giấy khi cấp đổi, bổ sung, gia hạn.

Lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tín dụng phi ngân hàng 70 triệu đồng/giấy cấp lần đầu; 35 triệu đồng/giấy khi cấp đổi, bổ sung, gia hạn.

Theo Bộ Tài chính, Thông tư này ra đời nhằm hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Kể từ ngày 1/1/2021 trở đi, mức nộp lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của ngân hàng, tổ chức tín dụng phi ngân hàng lại thực hiện theo mức quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư số 150.

Bộ Tài chính cũng cho rằng, trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị các tổ chức, cá nhân phản ánh kịp thời về Bộ để nghiên cứu, hướng dẫn bổ sung.

Các nội dung về phạm vi điều chỉnh, đối tượng nộp lệ phí, tổ chức thu lệ phí, mức thu, kê khai, nộp lệ phí và các nội dung khác liên quan không quy định tại Thông tư này sẽ vẫn thực hiện theo quy định tại Thông tư số 150/2016/TT-BTC.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến