Chính thức xóa sổ nhà hàng Lã Vọng ở hồ Đống Đa
14/07/2015 10:09:28
ANTT.VN – Trước sức ép của dư luận cùng sự mạnh tay, nghiêm khắc của cơ quan chức năng, chủ đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp bán đảo hồ Đống Đa đã phải dẹp bỏ nhà hàng Lã Vọng, một chốn ăn nhậu bậc nhất Hà Nội để trả lại nơi vui chơi giải trí cho người dân.

Tin liên quan

Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa được UBND thành phố cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 8/3/2010.

Dự án cải tạo, nâng cấp bán đảo hồ Đống Đa thành khu vui chơi giải trí, gồm 2 phần: Xây mới công trình kiến trúc 2 tầng là khu vui chơi giải trí trong nhà và Cải tạo sân vườn, bể vầy trẻ em, đường dạo. UBND thành phố Hà Nội có quyết định cho Công ty Hà Thủy tiếp tục thuê 5.664m2 đất tại phường Ô Chợ Dừa để thực hiện dự án.

Tuy nhiên, sau đó Công ty Hà Thủy đã cho một doanh nghiệp khác thuê để kinh doanh nhà hàng sai mục đích. Nhà hàng Lã Vọng, một nơi được coi là chốn ăn chơi bậc nhất mọc lên ở nơi đáng lí ra phải là chỗ vui chơi cho trẻ em và người dân đã gây bức xúc dư luận.

Khu vui chơi biến thành chốn ăn nhậu gây bức xúc dư luận

Trước những sai phạm của chủ đầu tư dự án, ngày 4/6, Thành ủy Hà Nội đã có văn bản gửi Ban Cán sự Đảng UBND TP và Quận ủy Đống Đa về việc giải quyết vi phạm của chủ đầu tư - Công ty Hà Thủy. Thường trực Thành ủy yêu cầu: Ban Cán sự Đảng UBND thành phố khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành có liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm; đình chỉ ngay các hoạt động không đúng mục đích đã được cấp phép. Chỉ đạo UBND quận Đống Đa phối hợp với các cơ quan chức năng của Thành phố kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan theo quy định” thông báo nêu.

Trong báo cáo giải trình, công ty Hà Thủy khẳng định: “Theo Quyết định cho thuê đất số 2434/QĐ-UBND ngày 02/6/2010 của UBND Thành phố Hà Nội, hợp đồng thuê đất và các thông báo của cơ quan thuế thì dự án đang được tính tiền thuê đất cho toàn bộ 5.644m2. Như vậy về lý, Công ty có quyền quản lí khai thác toàn bộ khu đất”.

PV ANTT.VN cũng đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Minh Hằng, Tổng giám đốc công ty Hà Thủy. Bà Hằng cho biết, “Khu vui chơi này chưa bao giờ chúng tôi nói là dành riêng cho người già và trẻ em, từ năm 2000 công ty tôi xây khu vui chơi đó bằng vốn tự có không phải tiền ngân sách, từ cái cây chúng tôi cũng trồng bằng tiền của chúng tôi. Nó là khu vui chơi nhưng là kinh doanh vui chơi giải trí, chứ không phải bằng vốn ngân sách cấp mà bảo vào đó chơi miễn phí”.

Tuy nhiên, trước sức ép của dư luận, truyền thông cùng sự mạnh tay và nghiêm khắc của các cơ quan chức năng, công ty Hà Thủy đã phải “xóa sổ” nhà hàng Lã Vọng và trả lại đúng tên dự án là “Trung tâm vui chơi giải trí hồ Đống Đa”.

Dưới đây là một số hình ảnh mới nhất mà PV ANTT.VN quan sát và ghi lại tại khu bán đảo hồ Đống Đa.

Thu Thủy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến