Dòng sự kiện:
Cho học sinh nghỉ học để đi 'giao lưu': Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu báo cáo
04/03/2018 13:58:12
Liên quan đến vụ việc Trường THPT Ba Đình (Thanh Hóa) cho học sinh nghỉ học chính khóa để thầy cô đi “giao lưu” tại Quảng Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa sẽ yêu cầu báo cáo vụ việc.

Liên quan đến vụ việc Trường THPT Ba Đình, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho học sinh nghỉ học chính khóa để các thấy cô đi “giao lưu" ở Quảng Ninh, ngày 4/3, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, bà không nhận được công văn của trường THPT Ba Đình xin phép cho giáo viên của trường đi học tập kinh nghiệm tại tỉnh Quảng Ninh.

Theo bà Hằng, cho dù nhà trường có xin phép thì sở cũng sẽ không đồng ý cho thầy cô đi giao lưu, học tập kinh nghiệm vào ngày học chính khóa.

Trường THPT Ba Đình, Nga Sơn, Thanh Hóa

“Việc trường THPT Ba Đình cho học sinh nghỉ học vào sáng thứ 7 là không đúng quy định. Sở sẽ yêu cầu ban giám hiệu Trường THPT Ba Đình báo cáo vụ việc”, bà Hằng nêu quan điểm.

Trước đó, ngày 3/3, theo phản ánh của các phụ huynh có con theo học tại trường này cho biết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học chính khóa vào ngày thứ 7 để các thầy cô tổ chức đi Quảng Ninh thăm chùa Yên Tử. Đây là thời điểm các em học sinh cuối cấp đang chuẩn bị bước vào kì thi THPT Quốc gia 2018, các phụ huynh lo ngại việc để học sinh nghỉ học sẽ ảnh hưởng đến việc ôn luyện của các em.

Trao đổi về việc này, thầy Nguyễn Tuấn Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Ba Đình giải thích, nhà trường nhận được lời mời từ Trường THPT Uông Bí (TP Uông Bí, Quảng Ninh) giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

“Năm trước, họ đạt giải Nhì quốc gia về khoa học kỹ thuật nên trường tổ chức cho thầy cô đi giao lưu, hôm sau họ lại vào giao lưu với mình. Nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh học bù vào tuần sau”, thầy Tuấn Anh nói.

Về thông tin nhà trường cho học sinh nghỉ học để thầy cô đi chùa Yên Tử, thầy Phạm Xuân Dinh, Phó hiệu trưởng nhà trường phủ nhận và cho rằng: “Chuyến đi của thầy cô đến Quảng Ninh là để giao lưu, học tập kinh nghiệm với trường bạn. Thầy cô nào muốn đi tham quan thì tự chủ động, không nằm trong kế hoạch của trường”.

Lương Diễn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến