Dòng sự kiện:
Chờ phê duyệt dự án, doanh nghiệp đào ao nuôi trồng thủy sản
25/09/2018 15:01:59
Trong thời gian chờ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Kho bãi vật liệu xây dựng, doanh nghiệp đã tự ý chuyển đổi mục đích, đào ao nuôi trồng thủy sản, cày nát bãi bồi ven sông Lam, xã Hưng Hòa, TP Vinh (Nghệ An).

Theo đó, vào năm 2017, Công ty TNHH Ngọc Huy đã có tờ trình và lập đề án xây dựng dự án Kho bãi vật liệu xây dựng tại xã Hưng Hòa, TP Vinh (Nghệ An). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng và thời hạn thuê đất, Nhà nước giao đất 40 năm.

Đề án Kho bãi vật liệu xây dựng của Công ty TNHH Ngọc Huy.

Khi dự án được Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị và đang chờ UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận đầu tư thì doanh nghiệp này đã tự ý chuyển đổi mục đích sử đất. Theo đó, thay vì chờ quyết định chủ trương đầu tư của tỉnh để xây dựng Kho vật liệu xây dựng theo đề án thì công ty đã tiến hành san lấp, đắp đất, be bờ để làm ao nuôi trồng thủy sản.

Qua quan sát, khu vực thuê đất của Công ty TNHH Ngọc Huy vốn trước đây là nơi bơm hút và tập kết cát của đơn vị này. Tuy nhiên, những ngày gần đây, những chiếc xe chở đất, đá thải xây dựng được đưa về đây tập kết và san lấp. Bên trong khu đất, ngay sát dọc sông Lam được công ty đưa máy múc vào san lấp, be bờ tạo thanh những ao để nuôi trồng thủy sản.

Thực trạng trên đã biến bãi bồi sát sông Lam bị cày xới, băm nát khiến người người dân tỏ ra bất ngờ.

Khu đất tập kết cát của Công ty TNHH Ngọc Huy.

Điều đáng nói, việc công ty tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất và chưa được các cấp chính quyền, cơ quan chức năng đồng ý, phê duyệt nhưng lại không bị phát hiện cũng như xử lý vi phạm.

Trao đổi về vấn đề này, ông Dương Văn Hảo, Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Huy cho rằng: "Việc tiến hành làm dự án Kho bãi vật liệu xây dựng và được một số cơ quan chức năng phê duyệt. Tuy nhiên, khi chờ tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư thì đã bị vướng "quy hoạch" của TP Vinh nên không thể hoàn tất các thủ tục pháp lý và triển khai được dự án".

Doanh nghiệp tự ý đào múc đất làm ao hồ để nuôi trồng thủy sản.

Trước sự việc này, ông Lê Văn Thương, Chủ tịch UBND xã Hưng Hòa, TP Vinh cho biết, khi phát hiện Công ty TNHH Ngọc Huy chưa hoàn tất thủ tục triển khai dự án Kho vật liệu xây dựng theo quy định, chính quyền địa phương đã phối hợp cùng cơ quan chức năng lập biên bản, tạm dừng thi công đồng thời yêu cầu đơn vị hoàn trả lại mặt bằng. Phía công ty cũng đã hứa khắc phục và hoàn trả mặt bằng, thu dọn cát tập kết theo quy định.

Tuy nhiên, việc đơn vị này lại tiến hành đào múc ao để nuôi trồng thủy sản thì chính quyền địa phương chưa nhận được thông tin phản ánh.

"Sau khi PV phản ánh, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra và sẽ báo cáo với các cơ quan chức năng về việc này; đồng thời sẽ có biện pháp xử lý nghiêm cũng như tăng cường công tác giám sát để đảm bảo theo quy định pháp luật", ông Thương nói.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến