Cho vay hỗ trợ nhà ở: Thêm 8 ngân hàng thương mại tham gia
11/01/2015 18:38:20
ANTT.VN - Ngoài 5 ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ có thêm 8 ngân hàng thương mại được tham gia chung tay trong chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở của NHNN.

Tin liên quan

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có các văn bản gửi một số Ngân hàng thương mại (NHTM) về việc tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 và Nghị quyết 61/NQ-CP ngày 21/8/2014 của Chính phủ.

8 ngân hàng thương mại sẽ tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở gồm: Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam, Ngân hàng thương mại cổ phần Bảo Việt, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn, Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Chúng Việt Nam, Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong, Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông, Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng, Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á.

Thêm 8 ngân hàng thương mại sẽ tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở. (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, đã có 5 ngân hàng thương mại Nhà nước được tham gia vào chương trình này là: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam; Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam; Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam và Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long.

Theo quy định mới, cán bộ công chức, lực lượng vũ trang và người lao động… có thể vay tối đa lên đến 1,05 tỉ đồng trong thời hạn 10 năm để mua nhà ở xã hội. Thậm chí người vay cũng có thể được vay 700 triệu đồng để xây, sửa chữa và cải tạo nhà ở nếu đã có đất, hoặc có nhà mà không đảm bảo điều kiện sử dụng.

Hiện mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2015 đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở theo quy định tại Thông tư số 11/2012/TT-NHNN và Thông tư số 32/2014/TT-NHNN là 5,0%/năm.

Tin tức trên Dân Trí cho hay, theo số liệu mới nhất do Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản cung cấp, đã có khoảng trên 7.600 tỷ đồng đã được cam kết cho vay đối với các hộ gia đình, cá nhân và doanh nghiệp - chủ đầu tư các dự án nhà ở xã hội. Dư nợ cho vay đạt xấp xỉ 3.500 tỷ đồng, giải ngân tín dụng được 23 dự án/30 dự án cam kết cho vay theo chương trình này.

PV (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến