Phòng chống tăng giá vé xe dịp Tết Ất Mùi: Lập đường dây nóng
11/01/2015 12:06:19
ANTT.VN - Sở GTVT Lâm Đồng, bến xe Mỹ Đình đã công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của bà con nhân dân về tình trạng bị các nhà xe chèn ép hoặc tăng giá vé bất hợp lý trong dịp Tết Ất Mùi.

Tin liên quan

Theo nhận định của ngành giao thông, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch và Nguyên đán, lượng hành khách có thể gấp 2 - 2,5 lần ngày thường, các bến xe sẽ chịu áp lực tương đối lớn.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 2620/CĐ-TTg về việc Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Mùi và Lễ hội Xuân 2015, trong đó yêu cầu các cơ quan chức năng, đơn vị vận tải, doanh nghiệp tăng cường năng lực vận tải, kiểm soát, xử lý vi phạm…

Được biết, Hà Nội sẽ tăng cường hơn 3.600 xe khách để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, ngành đường sắt cũng bổ sung thêm tàu Tết.

Cùng với việc tăng cường các phương tiện, việc kiểm soát chặt các quy định vận tải như chống bến cóc, xe dù, xe nhồi nhét khách, tăng giá vé… cũng được cơ quan chức năng lưu ý.

Ngoài việc giải tỏa hành khách tại các bến xe, việc kiểm soát chống vi phạm quy định vận tải của các nhà xe trong ngày cao điểm cũng được chú trọng.

Dịp nghỉ Tết lượng hành khách có thể gấp 2 - 2,5 lần ngày thường, các bến xe sẽ chịu áp lực tương đối lớn.

Ngày 9/1, đại diện Sở GTVT Lâm Đồng cho biết đã công bố “đường dây nóng” để tiếp nhận phản ánh của bà con nhân dân về tình trạng bị các nhà xe chèn ép hoặc tăng giá vé bất hợp lý trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Các số điện thoại “nóng” gồm: 0633.833491 (Thanh tra Sở), 0633.827244 (Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái), 0903333074 (ông Trần Xuân Hưởng, Phó chánh thanh tra Sở).

Sắp đến, Sở sẽ mời các doanh nghiệp vận tải, bến xe đến để bàn kế hoạch triển khai phục vụ hành khách trong dịp tết; đồng thời sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm các quy định về an toàn giao thông, cũng như chèn ép, tăng giá vé tùy tiện (nếu có).

Tại Bến xe Mỹ Đình, lượng xe khách phục vụ các tuyến trong dịp Tết Dương lịch và Tết Ất Mùi khoảng 1.500 xe, tăng gấp 1,2 lần. Tuy nhiên, bến xe cũng chuẩn bị 70 - 100 xe dự phòng sẵn sàng đưa vào phục vụ khi thiếu xe.

Bến xe Mỹ Đình cũng đã công bố số điện thoại đường dây nóng vào trước đó, khách hàng có thể gọi đến số 0904.205.555 và 0913.369.497.

Số điện thoại này được dán tại các nơi dễ nhìn thấy như sảnh chờ bến xe. Nếu hành khách gặp phải các hiện tượng tăng giá vé của các hãng xe, nhà xe tới bến xe thì có thể ngay lập tức gọi điện đến đường dây nóng của bến xe.

PV (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến