Dòng sự kiện:
Chó xoáy lưng Phú Quốc được bán đến 10.000 bảng Anh/con ở châu Âu
06/10/2015 10:52:03
ANTT.VN – Trang Dailymail ngày 5/10 đưa tin, một phụ nữ người Anh đã lần đầu tiên nhân giống thành công tại châu Âu một đôi chó xoáy lưng Phú Quốc mang về từ Việt Nam. Dự kiến mỗi chú chó con trong lứa mới gồm 4 con này sẽ được bán với giá từ 500 - 10.000 bảng Anh.

Tin liên quan

Bà Catherine Lane, 42 tuổi, chủ sở hữu của một cơ sở kinh doanh thiết bị truyền thông sống ở thành phố Brighton, East Sussex, Anh, không chỉ là người đầu tiên được sở hữu giống chó xoáy lưng Phú Quốc tại châu Âu, bà Lane còn là người đầu tiên phối giống thành công để cho ra đời một lứa mới gồm 4 chú chó con ngay tại châu lục này.

Trong một lần đi du lịch đến Việt Nam, bà Lane đã tìm mua một cặp chó xoáy lưng Phú Quốc, giống chó mà theo Dailymail miêu tả là “giống chó hiếm nhất thế giới”. Bà Lane đã lựa chọn một đôi chó trong số những chú chó xoáy lưng Phú Quốc từng đoạt giải thưởng trong các kỳ thi chó. Theo Dailymail, hiện chỉ có khoảng 800 người trên thế giới sở hữu những chú chó xoáy lưng Phú Quốc từng giành giải thưởng như vậy.

Bà Lane không chỉ là người đầu tiên được sở hữu những chú chó xoáy lưng Phú Quốc tại châu Âu mà còn là người đầu tiên phối giống thành công để cho ra đời một lứa mới gồm 4 chú chó con ngay tại châu lục này. (Ảnh: Daily Mail)

Bà Lane hiện đang có kế hoạnh bán những chú chó xoáy lưng Phú Quốc tám tuần tuổi (ảnh trên) với mức giá đề nghị từ 500 bảng Anh đến 10.000 bảng Anh/con. (Ảnh: Daily Mail)

Đôi chó được Bà Lane mang từ Việt Nam về Anh có tên là Moon và Sirius, hiện tại đôi chó của bà Lane đã được “lên chức” với 4 chú chó con màu đen tuyền rất dễ thương. Bà Lane cho biết bà đang có kế hoạch bán đi những chú chó tám tuần tuổi này đồng thời tiết lộ đến hiện tại bà đã nhận được những lời đề nghị mua với giá từ 500 bảng/con đến 10.000 bảng/con.

Bà Lane cho biết, bà hy vọng tìm được cho những chú chó con các gia đình tốt hơn là bán được chúng với mức giá cao. Bà kể lại: “Trong kỳ nghỉ tại Việt Nam, tôi đã phải lòng giống chó đẹp và đặc biệt này. Sau nhiều tháng tìm kiếm, cuối cùng tôi cũng đã tìm ra hai chú chó tuyệt đẹp để mang về Anh.”

Moon và Sirius hiện tại là những chú chó xoáy lưng Phú Quốc duy nhất tại châu Âu. Bà Lane cho biết, đôi chó của bà luôn nhận được sự chú ý và ngưỡng mộ không ngừng ở khắp mọi nơi chúng đi qua. “Đối với những người muốn tìm một giống chó khác hơn là giống Labradoodle hay Golden Retriever, thì một trong những chú chó của Moon chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu”, bà Lane nói. Những có chó này có tên bắt nguồn từ nơi chúng sinh ra, đó là một hòn đảo ở Việt Nam với ý nghĩa là “hòn đảo xinh đẹp”.

Giống chó xoáy lưng Phú Quốc nổi tiếng với ngoại hình có những xoáy lông dựng đứng chạy dọc theo sống lưng, khá giống như kiểu tóc mohawk. Những chú chó xoáy lưng Phú Quốc chỉ sống ở đảo và bị cô lập hoàn toàn với đất liền. Giống chó này chỉ lai với nhau, đặc tính này khiến chúng trở nên rất hiếm.

Chó xoáy lưng Phú Quốc được biết đến với vẻ ngoài đẹp và dễ huấn luyện. Các chú chó tám tuần tuổi của bà Lane đã sẵn sàng để chuyển giao cho các chủ nhân mới. Bà Lane cũng hy vọng ít nhất một trong những chú chó của bà sẽ tìm được người chủ ngay tại nước Anh. (Ảnh: Daily Mail)

Giống chó xoáy lưng Phú Quốc có nguồn gốc từ Việt Nam, chúng chỉ sống ở đảo và bị cô lập hoàn toàn với đất liền. Giống chó xoáy lưng Phú Quốc chỉ lai với nhau, đặc tính này khiến chúng trở nên rất hiếm. Bà Lane là người đầu tiên sở hữu giống chó này ở Anh. (Ảnh: Daily Mail)

Những chú chó được biết đến bởi vẻ ngoài đẹp, rất thông minh và dễ huấn luyện. Bà Lane cho biết: “Một chú chó con đã được chuyển giao cho một cặp đôi người Đan Mạch sống ở thành phố Dallas, Texas, Mỹ. Hai con còn lại cũng đã được hai chủ sở hữu ở Milan và Seychelles nhận nuôi”.

Chú chó bố Sirius của bà Lane là một trong những chú chó thắng giải trong các kỳ thi chó. Chó Sirius được bà Lane mang về Anh và nhân giống thành công lứa chó đầu tiên tại đây. (Ảnh: Daily Mail)

Bà Lane cho biết: “Giống chó này rất dễ chăm sóc, chúng không cần chải chuốt lông quá nhiều, mặt khác chúng cũng rất khỏe mạnh và dễ dàng thích nghi xung quanh”. Bà Lane đã dành sáu tháng để mang được đôi chó này về Anh và bà đang hy vọng chúng có thể tạo ra nhiều lứa mới hơn trong tương lai. Bà Lane cho biết thêm: “Giống chó này thực sự rất đẹp, mỗi lần tôi mang chúng đi bộ dọc theo bãi biển lại có khoảng bốn đến năm người hỏi tôi chúng là giống chó gì và rất ngưỡng mộ chúng”.

Phương Phương – Theo Dailymail

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến