Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (6/10): 33,87 triệu đồng/lượng SJC
06/10/2015 08:57:42
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang khẽ nhích ở thị trường trong nước. Giá SJC bán ra hiện ở 33,87 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Chốt phiên giao dịch thứ Hai (ngày 05/10), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile nối đà nhích nhẹ $1,00 (+0,1%) lên đóng cửa ở $1.137,60/oz. Trong khi đó, giá bạc vẫn leo mạnh 44,5 cents lên đóng cửa ở $15.708/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h40’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.136,47/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.136,80/oz.

Colin Cieszynski, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại CMC Markets cho biết chỉ số Dollar Mỹ đã diễn biến như thể “đã có một sự tăng lãi suất trong vài tháng gần đây”.

Tuy nhiên, ngày càng rõ ràng rằng FED sẽ chưa tăng lãi suất. Thậm chí nếu FED có tăng một lần thì lần thứ 2 chắc chắn cũng sẽ rất lâu nữa. Điều này có nghĩa rằng USD gần như đang được định giá cao hơn giá trị thực, qua đó làm lợi cho nhiều đồng tiền khác, đặc biệt là vàng.

Vàng tăng 2,1% hôm thứ 6 sau khi báo cáo lao động của Mỹ chỉ tăng 142 nghìn việc làm trong tháng 9. Thấp hơn nhiều con số 200 nghìn dự báo trước đó.

Lãi suất thấp trong thời gian dài là tin tốt cho vàng bởi vàng có lãi suất. Một sự trì hoãn trong bình thường hóa chính sách tiền tệ có thể hệ thấp sức mạnh của đồng USD, khiến các hàng hóa cơ bản định danh USD trở nên hấp dẫn tới người mua bằng cách sử dụng những đồng tiền khác

Mark O’Byrne, giám đốc nghiên cứu tại GoldCore ở Dublin, Ailen nói rằng Vàng dường như đã chạm đáy hè vừa rồi. Ông ta tin rằng vàng có thể lên tới 1300$/oz trước kết thúc năm nay.

Tuy nhiên, mặc dù tăng lên gần đây, một vài nhà nghiên cứu lo ngại những chướng ngại đối với vàng. “Lạm phát thấp, nền kinh tế ổn định ở châu Âu cũng như kinh tế mạnh lên ở Mỹ đã khiến vàng bớt đi tính hấp dẫn của một loại hàng hóa dự trữ như vàng.”, nhóm nghiên cứu hàng hóa cơ bản của Morgan Stanley cho biết hôm thứ 2.

Song Thứ Hai, số liệu công bố lại cho thấy rằng khu vực dịch vụ trong nền kinh tế Mỹ đã chậm lại trong tháng 9, thấp nhất trong 3 tháng qua.

Trong khi đó, WB đã hạ dự báo tăng trưởng đối với Trung Quốc, một trong những quốc gia mua vàng nhiều nhất thế giới. Trung Quốc đang thực hiện các biện pháp để thúc đẩy nền kinh tế.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (Thứ Ba ngày 06/10), giá vàng SJC đang nhích nhẹ.

Cụ thể, đến thời điểm 08h50’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 33,68 - 33,90 triệu đồng/lượng (MV-BR), lùi không đáng kể 10 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn chiều chỉnh tăng 40 nghìn đồng lên niêm yết ở 33,81 – 33,87 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ; và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội. Hiện, doãng chênh lệch 2 chiều đang là 60 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,82 – 33,86 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 30,97 – 31,42 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,02 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang khẽ nhích ở thị trường trong nước. Giá SJC bán ra hiện ở 33,87 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến