Dòng sự kiện:
Chọc giận nước Nga, 'người hùng' Croatia có nguy cơ bị treo giò trận bán kết
09/07/2018 06:18:37
Trung vệ Domigoj Vida đang có nguy cơ nhận án phạt treo giò 2 trận từ FIFA sau những phát ngôn bị cho là liên quan đến chính trị ở World Cup.

Croatia đang có kỳ World Cup trong mơ trên đất Nga. Đánh bại đội chủ nhà trên chấm luân lưu sau 120 phút hòa nhau với tỉ số 2-2, Croatia chính thức trở lại bán kết sau 20 năm chờ đợi, kể từ thành công của thế hệ vàng do Zvonimir Boban dẫn dắt.

Tuy nhiên, chưa kịp tận hưởng chiến quả, đội bóng của HLV Zlatko Dalic lại có nguy cơ thiệt quân ở trận đấu sắp tới với Anh bởi những phát ngôn liên quan đến chính trị của trung vệ Domagoj Vida - người hùng của Croatia với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 trong trận tứ kết gặp Nga. 

Cụ thể, sau chiến thắng trước Nga, Vida đã xuất hiện bên cạnh Ognjen Vukojevic - một cựu tuyển thủ Croatia đang chơi bóng cho Dynamo Kiev (Ukraine). Hưng phấn với kỳ tích của đội nhà, Vida tuyên bố: "Thật vẻ vang cho Ukraine". Trung vệ thuộc biên chế Besiktas cho rằng chiến thắng của Croatia trước Nga đang mang đến niềm tự hào cho Ukraine, trong khi Vukojevic khẳng định "đây là chiến thắng dành cho Dynamo và Ukraine".

Mối quan hệ Nga - Ukraine trở nên căng thẳng trong những năm gần đây. Do đó, phát ngôn của Vida ngay lập tức lọt vào tầm ngắm của FIFA. Cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới đang tiến hành điều tra và sẽ sớm đưa ra kết luận về trường hợp của Vida. Theo luật FIFA, các cầu thủ, đội bóng không được truyền đi thông điệp liên quan đến chính trị dưới bất kỳ hình thức nào. Những cá nhân vi phạm sẽ nhận án phạt 2 trận.

 

 Vida (phải) có nguy cơ bị phạt vì phát ngôn liên quan đến chính trị.

Nếu Vida bị kết luận vi phạm quy định của FIFA, trung vệ này sẽ phải nghỉ thi đấu trận bán kết với Anh và có thể là cả trận chung kết (nếu Croatia vượt qua Anh). Dù vậy, Croatia có thể yên tâm phần nào khi nhìn sang trường hợp của Xherdan Shaqiri. Ngôi sao người Thụy Sĩ có màn ăn mừng minh họa hình "đại bàng hai đầu" trên quốc kỳ của Albania khi ghi bàn vào lưới Serbia, đồng thời ra sân với đôi giầy có cờ của Kosovo.

Hành động đó cũng bị quy là "truyền tải thông điệp chính trị", song Shaqiri chỉ bị phạt tiền và vẫn được ra sân thi đấu bình thường. Người Croatia đang kỳ vọng Vida cũng chỉ phải nhận án phạt tiền tương tự.

Theo VTC News

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến